MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Chuyện ngắn ngủn



TIỂU HÙNG TINH
  I. TRẺ THƠ     II. ĐỒNG BẠC    III. HẠNH PHÚC    IV. MẸ

          I.                  TRẺ THƠ



- Nè TV, Ba của anh Đông nghe!

- Không, Ba của con.

- Mẹ của anh Đông nghe!

- Không, Mẹ của con.

- Thế Bà của anh Đông nghe!

- Không, Bà của con. Ba của con, Mẹ của con, Bà của con, anh Đông cũng của con luôn.



           II.               ĐỒNG BẠC



                                                                                           Khum người trên xe, rướn tới, tâm trí tôi dồn vào tờ bạc một nghìn đang ép mình phía bánh trước. Bỗng một chị bên cạnh níu đứa bé đi ngang và chỉ cho nó. Bé cúi nhặt đưa cho chị  nhưng chị ta lắc đầu. Đứa bé quay qua tôi và nói:
      -  Thưa chú, tiền của chú rơi.

 
     

Tôi khựng người, vội vã bấm đề rồ ga vọt đi.

 III.           HẠNH PHÚC 


           Nó bên tôi, ngày lại ngày, nó thành ra vô vị, tôi không để ý nữa. Bỗng dưng nó mất biến, tôi chới với hụt hẫng, khổ sở kiếm tìm. Và nó đây rồi, tôi mừng phát khóc, quyết ôm giữ không để nó rời xa nữa.                                                         





IV.               MẸ
 

                                             Mẹ đi làm, TV ở nhà vớ bà. Nhớ mẹ, TV khóc. Bà ôm TV vào lòng dỗ dành bảo TV ngoan, mẹ đi chốc nữa mẹ về. TV thút thít một hồi mới nín.  Rồi đột ngột hỏi: 
         - Thế bà ơi, mẹ bà đâu?
         Bà lặng người, hai giọt lệ lăn dài trên gò má nhăn nheo.




1 nhận xét:

  1. 26 tháng 1, 2015Từ facebook Mu Nguyen Thi
    Chuyện ngắn ngủn...nhưng ý nghĩa lại dài vô cùng.
    26 tháng 1, 2015
    Dang Nguyen Hay lắm chị yêu!
    30 tháng 9, 2016 Trần Đạt, Bá Đoàn and 4 others
    Hoanglong Do: TRẺ THƠ - ĐỒNG BẠC- HẠNH PHÚC -MẸ = TÂM HỒN TRONG SÁNG + GIÁO DỤC. Hay tuyệt !
    16 tháng 2, 2018Hong Donhu, Khoe Nguyen and 5 others

    Trả lờiXóa