TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Là người dẫn đường, cán bộ đi trước làng nước theo sau, hàng cớm kẹ gọi là lãnh đạo thì vai trò chỉ đường dẫn lối càng lớn lao. Vấn đề ở chỗ cớm kẹ dẫn đường chỉ lối cho dân thế ai dẫn đường chỉ lối cho chư vị mà lắm ngài sa hầm sẩy hố nhem nhuốc thanh danh.
Chuyện tưởng dễ dè đâu quá khó. Người bảo đường lối chủ trương dẫn đường nhưng có người lại bảo đường lối sáng suốt soi đường do chính các vị đưa ra lẽ đâu dẫn chính các vị sa sẩy.
Càng Cua cho rằng xưa nay lệnh ông không bằng cồng bà, thông được cồng bà mới có mộc lệnh ông, chính bà cớm mụ kẹ sâu trong cửa hậu, ngồi văn phòng 2 kia mới chính là kẻ không những dẫn đường mà còn dắt mũi các vị. Thế nên mới có vị khi bị ép tự nguyện thôi chức đã eng éc rằng vợ con gia đình tôi không dính đến Việt Á. Chối nhưng có khác gì tự thú, ngu sao tin lão.
Cá Ngạnh lại bảo các cớm kẹ tiếng là vô thần duy vật nhưng sính nơi đền miếu, từng đua nhau ngự công xa đi chùa tới nổi phải ra lệnh cấm. Quan cao lộc trọng đua nhau nào cúng vái xin xăm bói quẻ cầu tiến chức thăng quan, đúc chuông đắp tượng xây chùa miếu thể hiện công đức hộ pháp. Nhiều cớm kẹ cặp kè với thủ miếu trụ trì như hình với bóng. Biết đâu các vị dẫn đường cho dân chúng còn âm thần ma giới lại đang dẫn đường cho quý vị.
Bống Gai ngẫm nghĩ:
- Nói lệnh ông không bằng cồng bà, bà cớm xỏ mũi ông kẹ, hẳn gì! Chuyện kín phòng the mà, biết bà xỏ ông hay ông xỏ bà, cặp đôi hoàn hảo ấy ai xỏ ai. Nói cớm kẹ ve vãn trụ trì thủ miếu, đi lại bảo kê, hùn hạp chia chác khai thác món tâm linh, âm thần dẫn lối hay ai có mà trời biết đất biết chứ chúng sanh biết sao nổi. Chỉ biết chắc một điều đồ lễ đồ lót bôi trơn đều là tiền, tiền dẫn đường cho nên vị nào rơi đài cũng đều vi phạm, gây thiệt hại vô cùng nghiêm trọng tới mức không khắc phục nổi, đúng không?!
Nghe, oải!
14-2-25
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét