MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

CON CỌP VÀ ÔNG HỔ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho con cọp
            Nó to lớn, mạnh mẽ, hung dữ, xưa nay ai cũng gọi là con cọp. Đùng một cái, người ta cho nó được lên đời, kêu bằng ông Hổ, nghe thật oai linh. Rồi đua nhau chuốt lời hay ý mượt ca ngợi tán dương ông Hổ lên tận mây xanh.
            Lúc đầu, nhiều người dị ứng với tện gọi mới, quen gọi con cọp, không chịu gọi tên ông Hổ đều bị cho rằng ác cảm với đời mới, còn quyến luyến rừng xưa, bị để ý theo dõi,  gây khó khăn, ai cũng sợ.
            Ông Hổ mạnh thật đấy, nhưng dữ tợn, nanh nhọn vuốt sắc kia chỉ để vồ mồi cắn xé ăn tươi nuốt sống, oai vệ thật đấy nhưng cũng lắm thứ xấu xa hôi hám bẩn thỉu.
Không lẽ gọi ông Hổ oai linh kia bẩn thỉu, không lẽ gọi ông Hổ thần thánh kia  tàn ác.       Ông Hổ là thần thánh linh thiêng, cao quý nhất đời, những chỗ đẹp đẽ mới được kê danh ông Hổ vào, những chỗ xấu xa thối tha bẩn thỉu cứ gán cho con cọp, là của con cọp. Đó là chủ trương đường lối phải tuân thủ, không thuộc điều này coi chừng gặp khó khăn, có khi còn bị quy cho là bôi nhọ, là phạm thượng, là tự diễn biến tự chuyển hóa, chết đấy!

5-2018

1 nhận xét:

  1. Facebook: Lê Hương Phụng, Nguyễn Thị Lợi and 4 others

    Van Kế Thế Hì hì...giống như chuyện xấu xa thì xãy ra tại Sg,chuyện tốt đẹp thì ở tp Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa