MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

CÓ QUAN LÀ CÓ TẤT

BÚT NGUYÊN TỬ 
ảnh internet 
           Thấy người ta láo nháo lo cho con vào trung học đại học, Mù U bảo  con mình chỉ cần cho học xong tiểu học rồi giao đọc bộ Tam Quốc chí, xong thẩy ra ngoài đời cho mà sống, khỏi lo!
            - Ý ông muốn nói gì? Dừa Nước hỏi vặn.
            - Thì bộ Tam Quốc có đủ trăm thứ mánh lưới, nghìn loại mưu mô  thủ đoạn, mọi điều khôn ngoan lọc lõi thu gom vào trong trỏng. Món nào món nấy thuần thục nhuần nhuyễn đạt tới đỉnh cao, chỉ cần đọc học theo là ra đời tha hồ xài, có ngay món chơi, đếch thua ai, chẳng sợ thằng nào.
            Dừa Nước  lắc đầu:
            - Chỉ đọc Tam Quốc rồi quẳng vào đời  không khéo thành dân bụi đời, chẳng bằng cho ra làm quan. Chính quan trường là nợi rèn luyện bồi dưỡng cho trăm thứ mánh lưới, giúp nó đổi đời.
            - Nhưng dễ gì mà làm quan.
            - Thì thẩy một mớ cho nó làm cán bộ lăng xăng, thẩy tiếp một mớ kiếm cho nó cái chức sắc. Có chức sắc rồi thì tự nó nuôi nó, cạp đầu này nhả bớt đầu kia, bóc chỗ này một mớ bỏ chỗ nọ một ít, cứ thế thu chi vô ra lấy đà thăng tiến.
            Không thấy sao, lắm kẻ ngu ngơ như đứa đần mà  cầm quyền một phát là biết bao thằng lạy lục. Lờ khờ lạo khạo mà nắm chức quan một cái thì đầy mình mưu mô  thủ đoạn, hiểm ác khôn lường. Tướng bộ cóc lác, mặt mũi chèm ngoèm miễn lên quan một cái là oai phong chẳng khác gì sinh ra từ đầu ông Huỳnh Đế. Óc xơ trí độn, đọc viết trật trầy lẫn lộn cũng lận lưng cả lô bằng biếu… Nói năng cà lăm cà cặp, phát biểu tưng tưng thế đăng đàn hiểu dụ là trăm thằng cử nhân tiến sĩ cắm đầu ghi chép. Tài năng cỡ tay ngang, chẳng biết  một điều gì nên hồn cứ làm lãnh đạo  một cái là  lắm đứa hùa vào xuýt xoa tán thán thiên tài trí tuệ.
            Quan trường  tạo ra đủ thứ, có quan là có tất, có quan là đổi đời.

5- 2018
           

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 5, 2018Facebook: Phuc Tran, Phong Mai Tran and 8 others-1 Share
    10 10 tháng 7, 2018Quang Sinh Pham, Binhyen Chimtrove and 9 others- 2 shares
    21 tháng 10, 2018,2 Shares-Nga Lê Anh, Thai Vu and 17 others
    Hy Vo Bổ xung thêm: phải có tầng lớp quí tộc nữa, như vợ chồng ca sĩ Mỹ linh làm cái biệt thự to tổ bố ở rừng phòng hộ mà các quan chức địa phương có thấy đâu, vì tiền đã dán kín rồi. Lại còn đòi đưa quí tộc lên lãnh đạo nhân nữa đấy
    Vien Lac Vien Hóa ra chốn quan trường là nơi tạo ra một lũ lưu manh chứ giỏi giang gì đâu..
    Tâm Chí Nguyễn Chỉ cần mua một chức quan-Suốt đời giàu có,an nhàn tấm thân-Chỉ buồn cho kiếp thằng dân-Còng lưng gánh nợ, châu thân mỏi mòn.
    Hien Lee Ngày hôm nay phải gọi là cộng sản quí tộc, chứ không còn là bần cố nông như xưa đâu nhá
    16 25 tháng 9, 2019-Tinh Levan, Đinh Thị Thanh Điệp and 8 others
    Tinh Levan ...đúng, có tất...
    14-3-24,20L, 7bl

    Trả lờiXóa