MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

XỬ SỰ VỚI TRÍ THỨC

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho sổ gạo
            Ba Khía bảo nghe đâu bên Ngoa, ông Lê nin không thèm kêu gọi động viên thuyết phục gì ráo mà lệnh bắt trí thức trong chế độ cũ phải làm việc cho chính quyền mới, phải đem chất xám, đem tài năng trí tuệ, đem sự sáng tạo ra phục vụ chính quyền công nông, không oong đơ gì cả, chuyên chính vậy đó.
            Càng Cua cho rằng ép trí thức làm việc nghe thôi đã không ổn, thằng Ngoa thua xa thằng Tàu. Rằng thời Chiến Quốc cách đây hàng nghìn năm, vua Tần muốn thôn tính các nước lân bang nhưng sợ giới nho sĩ tức trí thức bấy giờ chống lại liền cho xuất  hàng nghìn nén vàng sai Đường Tụy đi chiêu dụ. Đường Tụy tới biên giới Tần bày tiệc ca hát nhử bọn kẻ sĩ các nước lại rồi tặng vàng cho từng người. Được vàng, giới nho sĩ đang ra rả chống Tần liền  quay ngoắt trăm tám chục độ ca ngợi, ủng hộ vua Tần. Tàu dùng vàng mua kẻ sĩ  vậy đó!
            Cá Ngạnh vọt miệng:
            - Thằng Tàu hơn thằng Ngoa nhưng thua xa thằng Ta.
            - Thằng Ta hay ho thế nào?
            - Thằng Ta không ép trí thức làm việc, lao động là ngày hội quần chúng, lao động để trở thành người tự do, phải  tự nguyện sáng tạo chứ ép uổng thì còn gì để nói. Phải trân trọng, đề cao chứ xem như món hàng bỏ vàng ra mua tức là nhục mạ hạ thấp trí thức, nên nhớ thằng Tàu thời Mao còn xem trí thức là cục cứt nữa đấy!
            Còn thằng Ta làm nhẹ hều, chỉ cần dùng sổ gạo với ba mớ tem phiếu lương thực, thực phẩm, công nghệ phẩm là tha hồ sai khiến.  Tóm dạ dày  mà day cái đầu, bắt nói, bắt ngậm, bắt hô, bắt điếc, bắt mù, bắt gật gù, bắt nhất trí tùy ý. Tóm được dạ dày thì bắt trí thức thành trí ngủ cũng được, biến trí thức thành trí mánh trí xạo trí đạo văn đạo tặc cũng xong.
            Chưa nói sổ gạo, lắm khi chỉ cần sổ cám cũng đủ rút linh hồn trí thức.  Heo nuôi trí thức, muốn có sổ cám phải có chân có chức có thẻ có thế lực có quen thân, trí thức cũng phải phấn đấu đến lột xác mới có được quyển sổ mua cám lợn.

5-2018

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 5, 2018 Facebook: Lê Hương Phụng, Vũ Chí Tuấn and 4 othersPhuc Tran, Nguyễn Thị Lợi and 4 others3 Shares
    31 tháng 5, 2018 Phuc Tran, Nguyễn Thị Lợi and 5 others- 3 Shares
    Thao Le Van Để nó đói thì phải bò ra làm mà kiếm ăn. Nhưng bây giờ nhiều trí thức rởm quá, toàn GS, TS đểu thì lấy gì cho lũ này ăn? Trí thức thật thì đói, trí thức rởm thì no!
    Lê Hương Phụng, Triệu Tâm and 4 others
    4 tháng 6, 2018Lê Hương Phụng, Thu Hai Pham and 13 othersLich Hoang, Lê Hương Phụng and 15 others
    18 tháng 8, 2018-4 Shares-Thai Vu, Hoàng Đoàn and 26 others
    Tony Thái Cái rem là nỗi ám ảnh của 1 thời khốn khổ đói rách!
    Nguyễn Thanh Sơn Ngày ấy xa rồi,nhưng cũng phải công nhận ngày xưa mỗi cán bộ mà đi công tác ghé vào các cửa hàng ăn,uống của mậu dịch quốc doanh để mua một xuất cơm nếu không có những cái tem lương thực này thì nhịn đói mỗi xuất cơm là 250g ngoài ra mua bánh mì cũng phải mất 50g đó là thời bao cấp
    Hoai Giang Vo Ai biết đâu được sau đặc khu sẻ còn gì nửa có khi tem phiếu lại lên ngôi 🤮
    Tuong Vu Ôi cục phân mến yêu..phản động!
    Hiep Nguyen Cái 'khốn nạn ' của vi-xi lúc khởi đầu là đánh vô cái 'bao tử' núp dưới cái danh từ 'mỹ miều' phân phối & tem phiếu !
    Đổ Thiên Giả CMVN là vậy. Học sách lược Tàu Ô với Liên xô mà...
    Hà Minh Tiền in tem bằng tiền gạo
    Thai Vu Cái khờ ô khô hỏi khổ đã thành kỉ niệm của cs
    21 tháng 4, 2019Nguyễn Công, Duc Pham and 7 others
    Đinh Thị Thanh Điệp Nhìn cái tem này , kỷ niệm của 40 năm trước lại ùa về ! Ngày ấy mình phải giữ cái phiếu lương thực này khư khư vì nó là miếng ăn hàng ngày của mình !
    7-1-20 Doa Nguyen, Vệ Quách Đào and 42 others4 Shares
    Ngọc Ánh Tem phiếu cho mấy triệu thanh thiếu niên bắc việt " sinh bắc tử nam "
    Thanh Lam Bui xiết, xiết nữa, xiết mãi!
    Ky Nam VU Câu trên mới chính là bản lề mọi thứ và là bản chất cai trị của bọn độc tài !
    Chau Hoang Ngoc 50gam mua được cái gì trời , được củ khoai .
    Hong Donhu 50 g không đủ bát cháo, đúng là chết đói !
    18-4-20 Thai Vu, Minh Trần Ngọc và 5L,7cs
    Tuc Phan Có thực mới vực được đạo mà
    Khánh Nghệ An Bấy giờ không tem phiếu nhưng trí thức Việt Nam vẫn trí xạo, trí nịnh, trí cơ hội, trí hùa theo ,trí ngắn lưỡi, trí dài lưỡi, trí ba que ( ghét nhau không giám nói trực diện mượn người khác để nói xấu nhau,vì vài trăm đồng chấm thi tìm cách hại nhau ) mà cách đây hơi lâu có trưởng nhóm chấm thì đã sử dụng 😎
    Hong Donhu Không biết đủ cho con gà một bữa không ?!!!
    Ngoc Thang Trinh Chỉ có hành tinh lạ moi co tem phiếu nay kkk
    Vo Thuong Các nước phát triển họ muốn nắm cái đầu (chất xám) người dân, các nước độc tài, lạc hậu họ muốn nắm cái dạ dày của bạn !
    Hien Nguyen Nguoi co tri tue di dung luong tam chi xuong lam viec voi Diem Vuong haha...
    5-2-21,14n,2cs
    Hy VoThôi tóm lại là:không ra gì, phải ra gì! Làm đi, cho ra gì cho tin đi!
    10-10-22,15L
    2-4-24,TLKT, 25L, 5bl, 3cs
    Bong Pham-cs duy vật chúng cai trị bằng cách bóp nhả cái bao tử dân. Lấy từ thí nghiệm Pavlov với con chó : cho chó nhịn đói , rồi gỏ kẻng khi cho chó ăn ; biểu chó làm. Mỗi khi nghe kẻng là con chó biết sắp được ăn bảo gì nó cũng làm
    Sy Anh Nguyen-Nguyễn Mậu Quang
    Ông George Orwell (1903-1950)sao thánh đến thế! Chưa hề đặt chân lên thiên đường XHCN. Và ông mất trước cả khi có các cửa hàng Tôn Đản và Nhà Thờ! Vậy mà hình ảnh lợn cần uống sữa và ăn táo để lãnh đạo Trại Súc Vật vẫn là thực tế cho đến tận hôm nay? Nhưng những hành động ăn cướp, đàn áp đồng loại tinh vi hơn Napoleon nhiều nhiều lần?

    Trả lờiXóa