MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

CHO GẤU GIÀ MANG HỌ CỌP

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
          Họ cọp làm chúa rừng, để có tiếng có miếng có uy, từ beo sói đến cáo chồn đều tìm cách luồn lọt để đứng vào họ cọp.
            Gấu trẻ trung, siêng năng tích cực, trong diện cốt cán, mấy lần gợi ý đưa vào nhưng đều bị nhà beo gạt ra lí do hay đi lại với voi trâu, làm bạn với dê nai, thường tỏ vẻ bất phục, coi khinh nhiều lúc chống lại beo sói, lắm khi bóng gió chê bai nhà cọp, đưa vào khó quản, coi chừng  nó lại tự diễn biến tự chuyển hóa thì gay go. Gạt!  
            Đến khi gấu già, không còn thiết tha thậm chí còn thẳng thừng lên án họ cọp thì beo lại sai tâm phúc tới rủ rê mồi nhử vào. Sói lấy làm lạ hỏi sao trước kia một hai loại nó mà nay lại mời rước,  đưa vào không sợ nó cắn lại sao.
            Beo cười khẩy:
            - Trước nó còn sức, đưa vào sợ lại tạo thế tạo đà cho nó tranh chức tranh quyền biết đâu lật đổ nhà beo, nguy hiểm. Còn nay nó đã lui về hang, dẫu có mang danh cọp thì họa chăng cũng để có chút vẻ vang trước  lúc xuống mồ chứ làm gì nổi ai. Tìm cách khoác cái danh cọp cho nó thì dù  không ưa cũng phải chấp nhận, không  thể chống cọp. Hơn nữa, gấu cha gấu ông đã đứng vào họ cọp thì gấu con gấu cháu dẫu khinh khi căm ghét cọp, dù  không tán dương ca ngợi thì cũng không thể chống lại, chống lại bộ chống luôn cả cha ông để mang tiếng bất hiếu sao.
            Trước loại nó để khống chế nay rước vào để ràng buộc, đưa gấu vào họ cọp làý đó.

5-2018




1 nhận xét: