MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

RẤT BÀI BẢN VÀ ĐÚNG QUY TRÌNH

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Thầy trò Đường Tăng qua Tây Trúc rước Tam tạng kinh điển, về được thăng thưởng và giao đảm nhiệm trọng trách. Tam Tạng lên lãnh đạo, Tề Thiên làm thanh tra kiểm sát, Bát Giới và Sa Tăng đều được đề bạt làm quản lí  điều hành các công ty, cơ sở.
            Một thời gian, Bát Giới quen mòi ăn phá quậy quạng hoang đàng vô độ đẩy công ty khánh tận. Sa Tăng lụt lịt vậy nhưng từ ngày có chức sắc đâm ra ma mảnh chuyên giả mạo chứng từ để biển thủ công quỹ làm cho cơ sở đổ vỡ tanh bành.
            Nghe trần gian kêu rêu, Tề Thiên vung thiết bảng vận đủ bảy mươi hai phép thần thông trừ diệt yêu ma tà quái bay xuống trần nhưng đụng phải Bát Giới và Sa Tăng vốn là chiến hữu lại là nhân sự do Tam Tạng quản lí đành chùn tay, trở về thỉnh ý kiến sư phụ. Tam Tạng trầm ngâm:
            - Không trị thì không nghiêm phép nước nhưng trừng trị thì hóa ra ta đánh ta, làm sao để phải trái phân minh lí tình trọn vẹn. Có tội phải trừng, nay kỉ luật cách chức Bát Giới đưa xuống điều hành cơ sở Sa Tăng để khắc phục hậu quả, kỉ luật cách chức Sa Tăng đưa qua quản lí công ty Bát Giới để  chỉnh đốn lại tình hình.
            Tề Thiên ngờ ngợ:
- Cách  chức này lại giữ chức nọ, sao không đẩy xuống làm dân,  kỉ luật  vậy e rằng không nghiêm minh.
            Tam Tạng cau mặt:
            - Sao lại không nghiêm minh, sai phạm thì bị cách chức thuyên chuyển, giờ đưa ra làm dân hóa ra cho nó thành ông chủ sao, bắt giữ chức  tức là phải tiếp tục kiếp đầy tớ để lo phục dịch mới đáng đời nó chứ, đúng đắn nghiêm minh chưa?
            Tế Thiên sực nhớ bị thầy niệm chú kim cô chết đi sống lại mấy lần, hoảng hốt rối rít:
- Dạ, kỉ luật vậy là phân minh, rất bài bản và đúng quy trình ạ!

12-2017



1 nhận xét:

  1. 10 tháng 12, 2017Facebook: Dai ViTuan, Thông Nguyễn Văn and 16 others 2 Shares
    Nguyễn Thành Còn một số yêu quái nay đã về hưu , giờ lộ ra những sai phạm nghiêm trọng trong thời gian tại chức , nay xử lý kỷ luật cách chức các chức vụ đã đảm nhiệm !?
    15 tháng 12, 2017
    Tankhai Nguyen -Xin mời đọc trang Blogger rất phong phú và thi vị của một cây bút xã luận và phiếm luận... rất độc đáo !
    25 tháng 4, 2018Phuc Tran, Nguyễn Thị Lợi and 2 others
    5 tháng 6, 2019Nguyễn Dư Ngọc, Đinh Thị Thanh Điệp and 2 others
    Hy Vo Đúng là kinh kim cô! Xiết chặt vào đầu đấy, thì lấy đâu mà sáng với chả tạo. Thôi thì cứ đúng qui trình mà làm.
    15-6-22,35L, 2bl, 2cs

    Trả lờiXóa