MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

CAN KHÔNG NỔI

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho phe cánh tranh quyền
            Trực Ngôn than rằng ông Trê tìm người thay để lui tuyến sau, mình dẫn cả chuyện Tô Hiến Thành ra khuyên nhưng ổng chẳng thèm nghe.  Hỏi sự thể, y bảo:
            - Chuyện rằng lúc thái úy phụ chánh Tô Hiến Thành sắp lâm chung, ngày đêm có Vũ Tán Đường chầu chực hầu hạ còn Trần Trung Tá bận việc công, chẳng hề lai vãng. Khi Thái hậu tới thăm, hỏi nếu nhỡ tướng phụ qua đời  thì nên ủy thác việc nước cho ai. Tô Hiến Thành bảo nên cử Trung Tá. Hỏi sao không cử Tán Đường, Tô Hiến Thành đáp: “Nếu Thái hậu hỏi người giỏi  hầu hạ  thì thần cử Tán Đường còn hỏi  người giỏi giúp nước thì thần xin cử Trần Trung Tá”.
            Tớ vận dụng khuyên ổng rằng thằng Lươn khéo luồn, thằng Lẻo giỏi ba hoa, cử bọn này lên sẽ phá hỏng cơ nghiệp, nên cử Làm là người có uy tín, đủ đức đủ tài thay thế. Vậy mà lão không chịu nghe, cứ đề bạt  thằng Lươn, thực khó hiểu.
            Nguyên Tử cười mỉa:
            - Dễ hiểu thôi, vì lão Trê  không phải  là Tô Hiến Thành, sức  mấy lão nghe ông xúi dại.
              - Lời tớ ngay thẳng, sao bảo là xúi dại?
            - Vì một đằng thẳng một đằng cong, lấy thẳng làm chuẩn cho cong khó lắm, hơn nữa Tô Hiến Thành giao chức xong là chết còn lão Trê giao chức xong thì lui về. Nếu không để  cho bọn tay chân lươn lẹo lấm láp thay thế  mà giao cho ông Làm, biết đâu ổng kiểm tra lại mọi thứ, khui hết mọi chuyện, khéo mà người ta lại lôi lão ra khỏi hang động để hầu tòa, hưu chẳng xong mà hiu luôn trong nhà đá.



2011vl




1 nhận xét:

  1. 19 tháng 12, 2017Facebook: Khoe Nguyen, Tuong Vu and 3 others
    Tuong Vu Cá trê nướng lá ăn bá cháy, Tầu hảo nuôi cá, loại nào ăn no bụng là nó nuôi.
    3 tháng 11, 20184 Shares-022Nam Nguyễn, Huong Ho and 20 others
    Nguyen Huong Năm là chết dở...
    Ai thế bác?...
    Sơn Dương Đúng qui trình mà anh!

    Trả lờiXóa