MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

CÓ ĐÚT CÓ ĐỚP

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
 
            Bí Lủm gọi Chủ Bặp vào than phiền rằng năm nào cũng  cúng đút quà cáp lên trên triều đình nhưng năm nay lệnh cấm ngặt, gay go rồi!
            Chủ Bặp cười khẩy:
            - Cấm cứ cấm, năm nào chẳng nói,  không  năm nào thiếu đút mà còn chứng tỏ đút năm sau cao hơn, tinh vi hơn năm trước, nói đi nói lại khác gì nhắc nhở, biết mấy ổng quá mà, đừng lo!
            - Nhưng nay lệnh rõ ràng là không lên thăm, không mang quà cáp, không kéo nhau đi lại gây tốn kém lãng phí. Ổng cấm tỉnh thành lên triều đình thì  bọn cơ sở huyện xã đứa nào dám đến với mình, không đứa nào dâng đút hỏi lấy gì đớp, thất thu đến nơi rồi!
            - Đưa đút quà cáp là sách của bọn công ti, là nghề của bọn huyện xã, giỗ ông nội chúng nó quên chứ dâng lễ vật cúng  bề trên đố thằng cha nào không nhớ.
            - Nè, nhưng lỡ năm nay triều đình nói thật, mình đưa lễ vật lên các ổng từ chối thì sao?
            - Thì theo sách thằng cha Năm Cam, cái gì không đút được bằng tiền thì đút bằng nhiều tiền, thánh mới không bặp. Hơn nữa, phải rành nghệ thuật đưa đút dâng biếu, có ngu mới kéo rùng rùng cả đoàn tới thăm, có ngu mới ôm cả thùng quà bành ki vô ngay cửa nhà người ta mà phải kín đáo nhẹ nhàng bằng cái phong bì không thì chuyển khoản,  có ngu mới đút trực diện mà phải vòng vèo đút cửa ông thông qua lỗ bà, đút qua cửa hậu, đút trong tối cho hết quay phim chụp ảnh, đút qua thằng tài xế, đút đâu chẳng dính, đút vô đớp liền.
            Bí Lủm  nghe, cười ha hả, bảo đút được đớp đã có thế mới yên tâm vui xuân đón tết chứ.

12- 2017

1 nhận xét:

  1. 2 tháng 1, 2018 Facebook: Lại Nhiều Chuyện, Nganhoa Phung and 34 others-2 Shares
    Phuc Tran Chuyển khoản!
    Vũ Đan Huyền Cuối năm đút để làm quà
    Ông vờ không nhận đút bà là xong
    Huong Ho Vợ Ông "thả mái" lắm nha
    Ai đút cũng được miễn là sướng thôi...
    Vũ Đan Huyền Thuộc cấp tề tựu đông đủ ai cũng phải đút, tha hồ chuyến ni bà sướng rên mé đìu hiu. Lắm của ngon vật lạ đó Huong Ho lão đệ ui.
    Hung Nguyen Trong bắt đút để đớp, tức là nhu cầu đớp có trước.
    Hồ Hạnh Ông nhà sợ chống tham trên
    Chú nào muốn đút chị đây xin chiều
    Chị chiều thì dút tiền ra...See More
    Trần Bá Đức Chỉ nhưng đứa nhận và đứa phải biếu chúng mới biết còn ai biết nữa đâu.
    Khoa Thai Mình nuôi con chó cho ăn ngon sướng ra ngoài không ăn bậy ,nuôi chó cho ăn đói gặp gì nó cũng ăn đi tìm phân để no bụng vậy mà .
    Huong Ho Su Tóc Rối
    3-8-20 19ng, 3 lượt chia sẻ
    Minh Vo TrungCơ thể con người máu nhiễm mỡ nhiều wa rất nguy hiểm ! Nhưng tỉ lệ nghịch với mỡ là ( Đô Na mẻo) máu càng nhiễm nhiều càng tốt ! lạ nhỉ ?
    Hy VoCó bài hát anh nuôi đấy thôi! Trong đó có câu: xe không dầu xe nào đi cho.
    Vì thế muốn trơn tru, phải bôi trơn! Nó nằm trong một trong các loại phí. Còn ai nói cứ nói, còn không đóng phí cứ dài cổ ra mà chờ.

    Trả lờiXóa