MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

NÓI KHÓ HƠN LÀM


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho MỒM LOA
           Hội nghị xóm nhà lá Đầu Doi, luận bàn chuyện nói và làm. Người cho nói khó, kẻ bảo làm khó, có người lại  bảo nói hay làm gì cũng gay go cả.
            Dưa Leo lên tiếng:
            - Nói khó. Nói thể hiện hiểu biết, tư tưởng, tư duy trình độ, thường thì bề trên chức sắc mới nói, trên quan trọng hơn dưới, nói khó nên trên mới được nói còn làm dễ, dưới cứ y ý trên mà làm.
            Mướp Đắng gạt đi:
            - Biết bao kẻ nói, biết bao lần nói, nói vung vít trên trời dưới đất, nói hay ho còn làm dở ẹt, nói không làm, nói xuôi làm ngược, nói  đằng làm nẻo, nói chặt chẽ lớp lang bài  bản, nói như thánh phán còn làm trật chìa… Nói dễ, làm mới thực sự khó.
            Mướp Đắng thuyết xong nháy mắt cho Cà Dái Dê nói hùn vào ý mình nào ngờ Dái Dê gãi tai bẻ chĩa:
            - Theo em thì đúng là làm khó nhưng nói  càng khó hơn.  Quản rừng rừng tàn, quản biển biển lụi, ô nhiễm môi trường, tài nguyên cạn kiệt, quan lại tham nhũng, bộ máy rình rang, đạo đức suy đồi, văn hóa giáo dục xuống cấp, quốc doanh lụn bại, nợ nần chồng chất… Động đâu banh chành chành đấy nhưng nói nghe vẫn hay vẫn tốt nào năm sau cao hơn năm trước, vượt mức chỉ tiêu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, thành tựu rực rỡ, xứng tầm thời đại… Từ cổ chí kim, từ động sang tây chưa bao giờ, chưa nơi đâu, chưa có ai nói được vậy. Nói khó bậc nhất!

12-2017

           



1 nhận xét:

  1. 17 tháng 12, 2017Nganhoa Phung, MinhPhương Dương and 16 others- 1 Share
    Vien Lac Vien Đúng là nói thì khó hơn làm. Nhưng nói láo, nói khoác lác..thì quá dễ hơn làm vì nói nhưng có làm được đâu..
    Khoa Thai Nói dễ hơn làm ,nó chỉ tốn tí nước bọt thôi còn làm trí não và tay chân ? Nói không cần có văn hóa .
    Tam Ngng Anh hề ra kể chuyện cười, người nghe chưa cười anh ta đã cười là hề hạng bét; khán giả cười bể bụng anh ta vẫn cứ như ko mới là hề bậc thầy.
    Cũng vậy, nói người nghe đỏ mặt vì xấu hỗ mà người nói mặt vẫn rất mực đoan chính thì diễn giả chính là đỉnh của đỉnh, phi GS PGS thì dễ gì nói được thế?
    Hồng Phong Ngày nay nhiều vị cứ nói sai cho là đúng và khi làm thì cho là đúng và khi sai lại nói là đúng... ôi ngẫm lại mà xem...
    Hồ Hạnh Nh ng dân chân đất mắt toét nói rất khó còn bọn tham quan vô lại nói rễ ợt như múa nh ng dân làm mới khó vì họ mất sức lao động còn tham quan làm rễ ợt chỉ ngồi trên cao chỉ chỏ là tiền tự có chân chui vào túi mình
    13 tháng 1, 2018 Vien Lac Vien, Hung Ngo and Nguyễn Thị Lợi
    Vien Lac Vien Nói thật là khó, vậy mà ối kẻ vẫn nói được, nói không ngọng, nói láo nói phét không mắc cỡ..
    12 tháng 6, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Phuc Tran and 6 others-3 Shares
    Văn Long Hưng Nói và làm được thì khó, chứ nói ba lơn cho vui thì dễ, đại loại như: " à, các đồng chí nghiên cứu trồng c
    Đinh Thị Thanh Điệp Chuẩn luôn !

    Trả lờiXóa