MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

KHÓ LÓ MÁNH


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Công ti Lủm lún sụt, nợ đối tác làm ăn, nợ ngân hàng lút cổ đã đành mà vốn điều động trong dân cũng không có năng chi trả. Cơn bệnh trầm kha chỉ mong được mong một cái chết thầm lặng yên ổn cũng không xong. Ngày nào cũng vậy, từ sáng đến tối,  các chủ nợ chực chờ chen chúc  kêu đòi.
            Gay go quá, giám Lủm gọi trợ lí Lẹo vào tham vấn. Hai ba lần hỏi, Lẹo chỉ ậm ừ. Lủm phải xuống nước năn nỉ, hứa chia phần ngon, Lẹo mới chịu ló kế:
            - Cái chuyện nợ nần thì cứ việc đánh bài lì khỏi lo, có cấp trên, có nhà nước, có nhân dân lo cho rồi. Cùng tắc biến, biến tắc thông, phương châm lúc này là biến khó khăn thành thuận lợi. Trước mắt, nên có phương án để kinh doanh phục vụ các khổ chủ cái đã.
            - Tránh mặt, thiếu đường trốn chạy không xong lại còn chường mặt ra phục vụ là sao?- Giám Lủm kêu lên.
            - Phục vụ chứ!- Trợ lí Lẹo đắc ý thuyết- Cơ  sở nhà ta ngày ngày nườm nượp xe cúp xe con tới đòi nợ, cần mở ngay dịch vụ giữ xe, tội gì không chặt. Vô! Các trái chủ kêu lâu khản cổ khô họng thì phải tọng nước vào, ta mở luôn căng tin phục vụ. Vô nữa! Họ đứng chờ lâu, mỏi không chịu nổi thì ta cho thuê ghế, thuê võng. Muốn sớm được yết kiến sếp để đề đạt nội dung đòi thì phải mua vé "ưu tiên qua phà". Lại nữa, khách xa thì phải chầu chực nhiều khi cả tuần cả tháng để ngóng để chờ để theo dõi tình hình tin tức, ta mở dịch vụ  cơm tháng, phòng ngủ. Nếu khách có yêu cầu món X món Y món Z nào đó thì… cũng cho đáp ứng. Hê hê, vô khẳm luôn!
            Giám Lủm nghe tới đây, sướng quá reo:
            - Hảo hảo! Gặp khó ló mánh, chơi luôn!




1 nhận xét:

  1. 19 tháng 12, 2017Facebook: 25 Vien Lac Vien, Liem Nguyen and 23 others3 Shares
    Khoa Thai Anh viết hay ,họ có chuyến bay sẳn rồi china trực chỉ dân mình nô lệ vĩnh viễn .
    Hồ Hạnh Bảo cụ tổng xắp xếp nh cái biệt phủ đùng đoàng kia ra làm phòng chọ điều luôn một đội hình hến đến làm tiếp viên no cơm bưng nc giótđể lấy tiền trả nợ công chứ đừng đè dân ra mà rút ruột
    Tung Thanh Nguyen Khó vậy mà cũng nghĩ ra , hehe.
    Quoc To Cong [Nhái thơ Đinh Hùng]
    Ta thản nhiên quay trở lại núi rừng
    Đống nợ nần chồng chất ở trên lưng.
    25 tháng 4, 2018Vũ Chí Tuấn, Dương Quang Phú and 13 others- 1 Share

    Trả lờiXóa