MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

LÍ THUYẾT QUAN QUYỀN THỜI MẠT ĐẠO

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

            Mạnh Tử chủ trương thuyết Dân vi quý, dân là gốc và mở một trường chính quy tuyển chọn kĩ để dạy đạo làm quan.
            Mánh Tử vốn là dân ma mánh gặp thời phất lên, thấy giáo dục nhất là lĩnh vực đào tạo quan chức là miếng mồi kinh doanh  béo bở liền mở ngay một trung tâm đào tạo từ xa từ xôi tại chức tại chơi đủ cả.
            Mạnh Tử dạy rằng muốn trị dân phải chăm lo cho dân, dân quý nhất nên phải phụng thờ dân, cúc cung phục vụ dân, lo trước cái lo của dân, vui sau cái vui của dân.
            Mánh Tử ngược lại, cho dân là gian, dân chúng là bọn tiểu nhân, là đám quần chúng có đuôi (thường hay rủa là theo đuôi quần chúng) nên chủ trương dùng mưu mánh thủ đoạn với dân, không coi dân là gốc mà chỉ coi là guốc nên nay xỏ mai đạp mốt răn đe kia dọa dẫm, cần thiết thì trấn áp tới tấp. Hỏi sao dạy dỗ trái đạo vậy thì bảo rằng ta dạy làm quan chứ không phải dạy làm đầy tớ.
            Kẻ học số theo ông này số theo ông kia riêng riêng Xạo Tử khen rằng chủ thuyết ông nào  cũng hay và đăng kí học luôn hai nơi.  Hỏi lí do, y bảo:
            - Hai lí thuyết bổ sung cho nhau, tư tưởng Mạnh Tử áp dụng khi nói và chủ trương Mánh Tử áp dụng khi làm, có vậy mới thích ứng với đạo làm quan thời nay.

12- 2017

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 4, 2018Facebook: Vũ Chí Tuấn, Minh Gia Huy and 10 others-1 Share
    Phạm Hòa Làm ji có đạo mà lo mạt?
    Vũ Chí Tuấn Bắc viết vậy chứ tôi thấy cái lũ quan tham chỉ học mỗi tư tưởng đạo đức HCM thôi mà sao chúng kinh khiếp thế.
    Thông Nguyễn Văn, nguyễn đình thành and Quoc Viet Phan
    Vũ Chí Tuấn Vừa chia sẻ được bài trước lại bị khóa ngay mệt quá bác ơi
    5 tháng 11, 20181 Share-Xuân Quang, Do To Nhu and 11 others
    12 tháng 6, 2019Hoai Nam Pham, Lê Thị Sâm and 10 others
    Đinh Thị Thanh Điệp Đúng luôn !
    Hy Vo Hoan hô anh xạo! Một con người thức thời và là người đại diện cho tầng lớp quan lại thời nay.
    4-11-23,Alex Tran-😂😂👍 "Mạnh Tử áp dụng khi nói và chủ trương Mánh Tử áp dụng khi làm" là nói 1 đường làm 1 nẻo, cũng như câu "đừng nghe những gì chúng nói mà hãy nhìn những gì chúng làm" là đúng

    Trả lờiXóa