MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

XẤU MỚI ĐƯỢC DÙNG

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Tư Mỏ Xảy than chuyện tréo ngoe rằng có một tay dính vào vụ lùm xùm của công ti nọ gây hậu quả nghiêm trọng, lẽ ra tù rục xương nhưng nhờ có gốc nên chỉ bị kỉ luật đá ngược lên trên, vài tháng sau y lại lãnh đạo một đoàn xuống thanh tra công ti nọ. Dính tùm lum bị hất, không bao lâu lại đường đường trở lại, bộ định cho tèm lem tiếp sao, thế này là thế nào?
            Năm Đòn Xóc ỡm ờ:
            - Ở trong chăn mới biết chăn có rận, giao nó bắt rận là hợp nhất, một cách đái công thục tội cũng là cách giáo dục hay đấy. Có chuyện học trò hư, chuyên quậy phá, nhắc nhở răn đe kiểu gì cũng không sợ, thầy liền giao cho  làm cờ đỏ, có nhiệm vụ giữ trật tự, chấn chỉnh tác phong của bạn bè. Bao nhiêu đứa đàng hoàng làm cờ đỏ không ổn thế mà nó nhận chức xong thì hết nghịch, trở nên đứng đắn chững chạc, lớp trật tự nghiêm chỉnh. Dĩ độc trị độc, hơn nữa phải tạo điều kiện cho  người ta phát huy ưu điểm khắc phục khuyết điểm, phấn đấu tiến bộ, vậy mới là nhân văn nhân bản nhân đạo nhân tình chứ!
            Mỏ Xảy xùy một cái:
            - Xấu mới  được dùng, xấu dùng thì tốt văng, làm xấu đã đời vẫn được giao chức ngon việc tốt, cứ theo sách này biết đâu lại giao cho đứa phá của giữ tiền, đạo tặc cầm cờ chống tham nhũng, biển lận lo thuế vụ, phá rừng làm kiểm lâm, du côn làm công an, trai tứ chiếng gái làng chơi đảm việc giáo dục hôn nhân xây dựng gia đình văn hóa mới, gian manh cầm cân công lí, đầu trộm đuôi cướp lãnh đạo điều hành xã hội, bọn chuyên đè đầu cưỡi cổ làm đầy tớ nhân dân… Nguy thay!

10- 2017
           



1 nhận xét:

  1. 8 tháng 10, 2017Facebook-16 Dương Thành Minh Phương, Phuc Tran and 14 others2 Shares
    Vệ Quách Đào Nguy thay!
    Nguyễn Ngọc Huyền Hay quá rõ rồi
    Hoa Nguyen Thi Nguy lâu rồi !
    Thuy Nguyenba Buông dao đồ tể thành phật mà?
    26 tháng 10, 2017Thu Hai Pham, Trí Nguyễn Bá and 4 others like
    Việt Hoàng Thế thì nên đi tìm mấy thằng vỡ nợ lô đề,bóng,cờ bạc giao ngân sách cho chúng nó quản là đỡ bị thâm thủng ngân sách.
    12 tháng 5, 2018Bố Láo, Phuc Tran and 7 others-2 Sharre
    Quoc To Cong Mất nết cho làm thầy giáo để trị học sinh cá biệt...
    Khoa Thai Thời buổi nầy quá nhiều đề tài viết ,cá nhân tôi đọc thấy hay hay .Đọc và viết cũng là xã stress .
    11 tháng 11, 20183 Shares-12Nguyen Tan, Lã Tứ Nương and 10 others
    Tuong Vu Phải xem đít có đỏ không mới có lý lịch 3 đời...

    Trả lờiXóa