MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

KHỔ VÌ BỌN ĐẦY TỚ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Tư Móm than phiền rằng mình là thằng dân mà bắt làm chủ khổ quá. Sáu Hô hứ một cái:
            - Từ chỗ làm thuê, làm đầy tớ  cho người mà được đổi thân phận cho làm chủ nào làm chủ bản thân, làm chủ tự nhiên, làm chủ xã hội, làm chủ lịch sử, làm chủ ba cuộc cách mạng, nhờ có chế độ dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản mà sướng như ở thiên đàng lại còn than khổ khổ. Khổ vì ai nào?
            Móm rầu rĩ:
            - Khổ vì bọn đầy tớ.
            Hô hất hàm:
            - Có đầy tớ để sai phái, bắt chúng cúc cung toàn tâm toàn ý phục dịch, sướng như vua, sao lại than.
            - Vì chúng là đầy tớ mà không phải đầy tớ. Mình còng lưng làm cho ăn thế mà chúng đè đầu cưỡi cổ bóp hầu bóp họng mình, la lên thì chúng quy là tay sai phản động, hoa dùi cui nắm đấm nện cho tối tăm mặt mày, có người chưa rõ đầu cua tai nheo giải vô công an xã là cắt hộ khẩu luôn ở đấy. Sợ kinh lắm!
            - Ra nhà ngươi muốn nói đến bọn quan lại- đầy tớ, mang nhãn mác đầy tớ chứ thực là tham quan nhũng lại. Bọn ác quan hiểm lại, loại ngưu đầu mã diện này còn ác dữ hơn kẻ cướp. Nó là bọn cướp có cầu chứng, có ngôi vị, có chức sắc, có tổ chức, cướp ngày. 
             Xongliền ngâm:
                                                - Con ơi nhớ lấy lời cha
                                    Đầy tớ mà lại hóa ra cướp ngày.

              Móm phụ họa theo: 
                                                - Con ơi nhớ lấy câu này
                                    Đầy tớ đã hóa thành bầy cướp quan.
                                                                        

10-2017

1 nhận xét:

  1. 30 tháng 10, 2017Facebook: Khoe Nguyen, Hữu Duc Nguyen and 21 others3 Shares
    Tam Ngng Đọc truyện cổ tich thấy bao nhiêu đầy tớ bày trò chơi khăm chủ. Nên nay đấy tớ đối xử với chủ như thế âu cũng là truyền thống thôi.
    Như bọn phong kiến thế lại hay. Quan là dân chi phụ mẫu. Cha mẹ nên mới lo cho con.
    Việt Hoàng Nhìn thì biết rõ mà
    tháng 11, 2017Hung Ngo, Dung Trân and 3 others1 Share
    Hồ Hạnh Con ơi nhớ lấy câu này cướp đêm là trộm cướp ngày là quan
    Hồ Hạnh Cụ tổng nói khổ quá cái lũ đầy tớ của dân này dạy mãi mà vẫn ngu ăn vụng k biết chùi mép để cho dân mạng nó chửi ngu từ cụ tổng của chúng mày ngu xuống
    Hoang Phung Đầy tớ ở nhà Nhỏ(vỉlla)/ông chủ ở nhà To(chung cư).Đầy tớ đi xe nhỏ/ổng chủ đi xe lớn (buýt).Đầy tớ ăn mâm nhỏ/ổng chủ ăn mâm Lớn(tập thể).Đầy tớ có Vợ Nhỏ/ổng chủ có vơp Lớn... Đầy tớ của đất nước ta muôn năm
    10 tháng 5, 2018Binh Patrick Phan, Phuc Tran and 10 others-2 Shares
    6 tháng 11, 20183 Shares-Huong Ho, Nga Lê Anh and 20 others
    Vũ Mạnh Hùng Ưng nhất 4 câu cuối.
    23 tháng 7, 2019Binh Patrick Phan, Khac Thao Huynh and 10 others-2 Share
    Hoangtrong Dam - Con ơi nhớ lấy câu này
    Đầy tớ đã hóa thành bầy cướp quan.
    20-3-20 Thai Vu, Hy Vo and 36 others2 Shares
    Thien Nguyen Chuẩn luôn
    Hy Vo Đầy tớ và chủ, thời buổi bây giờ nó trìu tượng lắm. Vớ vẩn làm mất lòng đầy tớ, nó tống thằng vào tù không một lời tạm biệt. Còn mất lòng in ít, nó đánh cho nhập viện. Lúc đấy mặt mày biến dạng, vợ con còn chả nhận ra.Đấy còn nhè nhẹ, nó mà hăng tiết, nó múc cho thắng cẳng, gọi người nhà tới nhận xác, với lý do té ngã, hoặc chán sống tự tử. Nhận về, trống đánh, kèn thổi rồi mồ yên,mả lặng. Lúc đấy kêu ai.Kinh lắm, chả dám làm chủ, cho xin đi. Làm người tử tế là được rồi, để phước đức cho con cháu, chúng nó đỡ mang tiếng.

    Trả lờiXóa