MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

LÀM NGƯỜI CỌP


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
            Y là người. Ngày nọ trời đất đảo điên, một luồng gió cọp tràn tới, dấy lên phong trào học theo cọp, phấn đấu làm cọp, đi theo cọp, trung thành với cọp, lấy cọp làm lẽ sống niềm tin… Nhiều kẻ nương nhờ họ cọp mà rỡ ràng công danh sự nghiệp, y quyết theo và trở thành người cọp.
            Gia nhập họ cọp, trở thành người cọp tưởng đời lên hương, đường danh vọng cứ thế phon phon nào ngờ y bị nhiễm chứng cọp hành, nay uốn mai sửa mốt răn đe, theo dõi soi mói từng chút. Khi hiền từ dễ dãi thì bị chê chưa đủ chất cọp, thiếu cọp tính, yêu cầu phải ra bộ cọp, tập gầm tiếng cọp để tạo sức mạnh. Thoáng bóng y, người ta đã  vội vàng tìm cách lãng tránh cứ như người y có mùi cọp, thở hơi cọp vậy.
            Bị giằng xé giữa cọp và người, tưởng mang danh cọp thêm oai nào ngờ bị cọp hành cho khốn đốn. Nhiều khi sực tỉnh, có lần gặp người quen thân cũ, y giải bày tâm sự, bảo trở thành người cọp hãnh diện vinh quang đâu thấy chỉ thấy mang cọp vào người thì người không còn là người nữa, con người chân chất cha sinh mẹ đẻ ngày xưa bị biến chất, biết đâu một ngày nào đó sẽ trổ nanh mọc vuốt hóa cọp thì nguy.
            Thấy y trăn trở, nghĩ rằng dù sao y vẫn còn tính người bèn khuyên hãy thoát cọp bằng cách dứt bỏ  danh hiệu người cọp, vứt bỏ mọi thứ liên quan đến cọp để trở lại làm người.
            Y bảo cũng muốn vậy nhưng không dám vì sợ cọp đàn cọp bầy vây quanh xổ vào làm thịt, sợ mang tiếng phản bội cọp rồi di họa  cho con cháu.
            Làm người cọp tưởng thăng hoa nào ngờ dính vào cọp khác gì bán cả linh hồn thể xác, biết nhiễm phải ác đức mà rứt không nổi, thương thay!

10- 2017



1 nhận xét:

  1. 15 tháng 10, 2017Facebook- Phuc Tran, Phi Ngọc Nguyên and 17 others1 Share
    Nguyễn Thành Leo lên lưng cọp cũng đủ chết rồi !
    6 tháng 11, 2017Trùm Nhiều Chuyện, Phuong Nhubang and 2 others1 Share
    Hồ Hạnh Làm ng sấu thì dễ nhưng làm ng tốt rất khó vì hám lợi lên đã đánh mất giá trị của một con ng khiến thân tàn ma dại làm ng chẳng muốn lại muốn ra ma để đến nỗi sống k đc chết k song
    4 tháng 1, 2018Phuc Tran, Nguyễn Phi Thăng and 4 others
    10 tháng 5, 2018Dương Minh Dương, Nguyễn Thị Lợi and 4 others
    Khoa Thai Chưa làm cọp tưởng oai theo rồi mới biết nó là loại rừng rú đáng sợ .khác bầy là thịt nhau thôi tranh giành lảnh 14 tháng 11, 20182 Share-22Tuan Vo, Nam Nguyễn and 20 others
    Diệu Hiền Phạm Cọp cũng là loài vật đó! Kkkk
    Khoa Thai Cọp ở rừng không lý nuận như cọp ở phố ..cọp bầy là ghê lắm ..
    Vietluan Nguyen Ngàn năm bia miệng, cọp ơi là cọp!
    Hy Vo Vào dễ, ra khó giống như...!
    5-5-22,20L, 1CS
    Han Tran-Vào đảng cọp vẫn oai mà ! Thế nên có thằng chống nạnh hỏi bọn con nít " Có biết bố tao là ai không ? ". Nghe vậy có người cảm thương thằng con bị bỏ rơi , không biết bố nó là ai !
    20-9-23,10L, 1CS

    Trả lờiXóa