MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

MẦM ÁC LÀ GỐC SỨC MẠNH SAO?

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Thoáng thấy bóng một con cọp đi qua, cả đàn voi và trâu rừng nhớn nhác tránh xa. Cọp gầm một tiếng thì cả voi lẫn trâu bỏ chạy. Vì sao? Vì sợ. Tại sao sợ?
            Tam Giác bảo vì cọp không to mạnh như voi trâu  nhưng nhờ có nanh nhọn vuốt sắc nên trâu voi phải sợ. Nanh vuốt là gốc sức mạnh.
            Lục Lăng bác đi, cho rằng cọp có nanh nhọn vuốt sắc thì trâu có sừng voi có ngà, nanh vuốt nhỏ nhoi đó nhằm nhò gì so với sừng ngà to lớn kia. Voi trâu sợ  là vì tinh thần yếu đuối, cọp mạnh là vì có tinh thần ý chí mạnh mẽ. Tinh thần là gốc của sức mạnh.
Hai Vành Khăn không tán đồng, cho rằng cọp mạnh chính vì do  cọp ăn thịt, trâu voi yếu vì ăn cỏ.  Mồi của voi trâu là lá cỏ, còn cọp ăn thịt  nên chính trâu voi là miếng mồi ngon của cọp, cọp phải tiêu diệt để thỏa cơn đói thịt của dạ dày, chính điều này tạo sức mạnh cho nó. Còn nếu như voi cọp cũng ăn thịt thì chúng sẽ dữ ác gấp trăm nghìn lần, bấy giờ cả bầy cọp cũng chẳng nghĩa lí, thá gì một con. Chính cái thói ăn tươi nuốt sống, cái máu sát sinh, cái mầm ác  đã tạo nên sức mạnh.
Nghe ngẫm đâm ra hoang mang, lẽ đâu lập luận của thằng cha Vành Khăn có lí?!

8- 2017



1 nhận xét:

  1. fACEBOOK- lIKE: 27 Thuỷ Chung Trần Thị, Dương Thành Minh Phương and 25 others
    3 Shares

    Thuỷ Chung Trần Thị Mầm ác tạo nên sức mạng ?nghe mà thương tâm ,đau lòng,có tồn tại mãi không.

    Hồng Phong Khởi đầu mần ác tạo nên sức mạnh. Sau cùng ác giả ác báo, quy luật của tự nhiên không loại trừ cá nhân, xã hội, thời đại nào... ngẫm nghĩ mà xem.

    Trả lờiXóa