MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

ĂN THEO - THEO ĂN

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho cụng ly
              Ba Tam Giác cho rằng từ ăn theo có vào thời bao cấp kiểu như cha mẹ đi làm việc nhà nước thì con cái ăn theo suất lương thực hoặc nhu yếu phẩm. Bây giờ cơ chế thị trường, hết chuyện ăn theo rồi.
            Sáu Lục Lăng bảo còn vì ngày nay người ta vẫn tính trừ những người mình phải nuôi dưỡng để đóng thuế thu nhập, tức là  tính ăn theo để giảm thuế.
            Hai Vành Khăn nghe qua, bảo ba chuyện ăn theo đó thường quá, cái độc đáo là ăn theo mà không phải ăn theo, không phải ăn theo mà là ăn theo.
            Tam Giác và Lục Lăng ngạc nhiên:
            - Ăn theo mà không phải ăn theo, lọa  nhỉ! Ý gì đây?
            Vành Khăn thủng thẳng:
            - Thì cũng chuyện cuối tuần cuối buổi, cõi trên buồn miệng buồn mồm điện cho cõi dưới rằng sẽ ghé thăm để “nắm tình hình” để “sâu sát”; dưới cũng “xót xa bụng dạ” chưa biết cài độ thế nào nay có lí do chính đáng là trên xuống “làm việc” để “báo cáo” mục 1 mục 2… Ai ăn theo ai đây? Trên (khách) ăn theo dưới (chủ) mà dưới (chủ) cũng ăn theo trên (khách), ăn theo cả lũ cả bầy. Gọi là khách khứa bởi khách thường kéo thêm khứa. Khứa là một loại khách của khách, ăn theo khách, mỗi khách đeo cả chùm đuôi khứa, khứa bám theo khách, xua cắt không được, phải đãi. Mà nè, mấy tay khứa là loại chuyên gia ăn ực phàm phu vô tội vạ, đãi méo mặt luôn! Đãi khách không lẽ chỉ mình thủ trưởng mà phải có phó, có trợ lí cốt cán tiếp khách  thế là thành một dàn ăn theo.
            Trên ăn theo kéo theo ăn theo trên, dưới ăn theo kéo theo ăn theo dưới, mồm ăn theo làm tay chân cũng ngứa ngáy ăn theo mới sinh chuyện bia ôm bia ốp H1R5 chứ! Cứ thế duồng gió bẻ măng, băm vào công quỹ.
            Nghe Vành Khăn thuyết, Tam Giác và Lục Lăng vỡ lẽ:
            - Ăn theo bây giờ úm ba la nghĩa rồi, phải gọi đích danh nó là theo ăn, thấy ăn là theo. Vậy mà còn chê tiếp viên nhà hàng, khoái tiếp viên sạch, bắt cả nữ giáo viên đi tiếp khách mới là ác chứ!


4- 2011




1 nhận xét:

  1. 15 tháng 10, 2017Facebook- Phuc Tran, Huong Ho and 10 others
    Huong Ho Cuối cùng thì "ăn sạch uống sạch" hỉ...
    3 17 tháng 10, 2017Khoe Nguyen, Nguyễn Thị Lợi and 2 others like1 Share
    Hồ Hạnh Ăn theo bao nhiêu cũng đã có tiền chùa lo hết
    10L, 1bl, 2cs
    Han Tran-Đâu dễ gì ăn theo được !...

    Trả lờiXóa