MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

VỚT VÁT NIỀM TIN

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
https://img.giaoduc.net.vn/w1050/Uploaded/2019/yrfjpyysfyr/2015_03_18/duluanvien_logo.jpg
           Ông  là dân lề phải, loại phàm là trên đã nói là đúng, trung thành đường lối, vững vàng  tư tưởng, tuyệt đối tin yêu.
Trước đây chỉ dám nghe, ít ai dám tỏ thái độ hoài nghi vì sợ, đến khi thấy tình hình bung tùm lum nào tham ô lãng phí, bè phái cậy quyền cậy thế chụp giựt, nói không đi với làm, có người  cũng hé dần sự bất mãn, bóng gió phê phán. Lần nào ông cũng tìm cách lập lờ kiểu vừa xoa vừa chặn những phát ngôn bất lợi cho bức tường thành mà ông hết mực tin tưởng.
Khi ông bảo tốt khoe xấu che, chớ vạch áo cho người xem lưng kẻo bị lợi dụng.
Khi ông bảo thành tựu là cơ bản, khó khăn là tạm thời trên bước đường đi lên, không làm thì thôi chứ có làm có sai, đó là điều tất yếu trong quá trình phát triển.
Khi ông bảo sai là dưới sai, trên lúc nào cũng đúng. Chủ trương chính sách là đúng có điều đi vào thực tiễn bị chệch choạc, sai là do nhận thức chưa tới, vận dụng sai.
Khi ông bảo chế độ tư bản tồn tại hành trăm năm rồi cũng sai, cũng đầy rẫy bất công huống gì xây dựng chế độ mới với những bước đi ban đầu không có tiền lệ  thì tránh sao khỏi khiếm khyết.
Khi ông bảo  đồng chí đồng đội cả, có sai thì sửa. Cha mẹ tốt gặp con hư không lẽ bỏ, cũng phải thương yêu giúp đỡ cho nó tiến bộ thôi, có đánh cũng phải từng bước, ta đánh ta mà, khó lắm!
Đến khi bung tòe loe toét loét trăm thứ, đụng đâu cũng thấy thối nát, đâu cũng rối um lên đủ thứ chuyện trái khoáy bất công ngược đời, kiểu nói năng hỏa mù ù ờ ém giấu như trước không che chắn ràng bịt gì được gì nữa, tưởng ngọng nhưng ông vẫn cố vớt vát:
- Dù sao cũng còn đỡ hơn trước năm 45 chứ!
Thua ông luôn!

10- 2017

1 nhận xét:

  1. 29 tháng 10, 2017Facebook: Hoang Phung, MinhPhương Dương and 30 others3 Shares
    Phong Mai Tran Xã hội thối nát, trộm cướp khắp nơi
    Quang Thuan Nguyen Dinh dat nuoc dan toc xa hoi nat nhu tuong ban
    Khoa Thai Đảng cử dân bầu thối nát dân chịu trách ai ? Trộm cướp là do họ thích xài mà không thích làm đi trộm cướp trách ai ? Đầy tớ vơ vét tí nữa đi Mỹ mua nhà còn xài nữa thông cảm là vui vẻ của làng.
    29 tháng 10, 2017
    Hồ Hạnh Thôi thì biết sai thì sửa biết tự kiểm điểm là đáng quí rồi k sao đâu qua bài học này đúc kết lại để rút kinh nghiệm lần sau
    Le Nam Tôi rất khoái cái kiểu viết của ông .Ông viết như giỡn mà lại đấm rất đau .
    Le Nam Ông TTV ơi .Ông có thể chứng minh cho “anh ấy “ một số điều cơ bản còn thua cả trước năm 1945 ,được không
    Tiểu Hùng Tinh Sẽ có. Cảm ơn BẠN.
    Le Nam Háo hức chờ xem đây ,ông Thầy !
    Huong Ho Tui trộm nghĩ rằng mấy thằng tham lam hư hỏng kia cũng chẳng có lỗi chi, mà lỗi ở cái hệ thống tạo ra hắn cho hắn nhiều cơ hội tội lỗi...
    4 tháng 5, 2018Phạm Quang Sinh, Nguyễn Thị Lợi and 6 others
    Phạm Quang Sinh Còn đếch gì nữa mờ vớt với vát ,kể cả lũ chúng nó với nhau. ....ô hô ai tai
    22-6-20 Minh Trần Ngọc, Khacthao Huynh và 14 người khác1 lượt chia sẻ
    Tacco Tran xuyên ngay chóc cứ đâu có tạc !
    Nguyễn Văn Tam " Đấu tranh CHỐNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC..." là đấu tranh với lũ tham nhũng nhưng mồm miệng lúc nào cũng xoăn xoắt chống tham nhũng. Là đấu tranh với đám nói một đường làm một nẻo, nói là vì dân vì nước nhưng thực chất là vì lợi ích cá nhân lợi ích nhóm. Là đấu tranh với đám dân chủ hình thức, chỉ giỏi mị dân, lừa dân, thông tin độc quyền một chiều lúc nào cũng ra rả tất cả là của dân, do dân, vì dân.
    11-5-22,40L, 3bl, 1cs
    Ngọc Ánh-Hà lái lầy ! ...nị chống cái gì thì kệ cha nị , nị đừng chống ngộ , chống ngộ ,ngộ quánh chết cha nị ... hà .. n.tiểu na má nị ...( cúng thày cúng thái , cúng quần thay ).. tạm dịch : cái thùng , cái thúng , cái quần thun ...
    Hoàng Văn Liễn-Bảo vệ đến hơi thở cuói cùng
    11-10-23,15L, 1bl

    Trả lờiXóa