MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

TRÚNG THẦY


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

       Tư Ô Rô kể chuyện rằng ở trường cấp 2 nọ, một số học sinh quay cóp  khi kiểm tra bị nhà trường hạ bậc hạnh kiểm, chuyển giao cho địa phương rèn luyện đạo đức trong hè.


            Đúng ngày giờ, các cháu tụ tập trình diện ở xã, Tư Bảo vệ dẫn vào. Ba Nhân viên hỏi lí  do xong cười mỉm bảo cứ dẫn qua gặp và giao cho ông chủ tịch xã. Tư Bảo vệ ngạc nhiên hỏi sao không giao nhiệm vụ cho các cháu rèn luyện đạo đức luôn mà phải đưa qua ông chủ tịch. Ba Nhân viên kín đáo: Mấy cháu này phải giao cho ông chủ tịch rèn luyện đạo đức mới trúng thầy. Mấy cháu chỉ mới quay cóp còn ông ta là chuyên gia học trường chui lớp lủi xài bằng giả, ổng là tấm gương để các cháu học tập, xứng đáng  sư phụ mấy cháu nhất.
            Năm Cóc Kè nghe qua, cười khẩy:
            - Xứng đáng thôi chứ chưa phải là xứng đáng nhất đâu!
            - Cỡ ổng mà chưa nhất thì còn ai xứng đáng nhất nữa?
            - Còn chứ! Trước đây có ông bí thư thứ nhất trung ương Đoàn quay cóp khi thi, bị lập biên bản tại trận phải thôi chức. Thôi chức Đoàn  nhưng lại thăng chức chính quyền, một thời gian vọt lên làm bộ trưởng.
            Cóc Kè chưa dứt thì Ô Rô đã vỗ đùi đánh đét:
- Ông chủ tịch xã kia chỉ mới là sư phụ chứ ông này cỡ hàng sư tổ, được sư tổ chiếu cố rèn luyện thì biết đâu các cháu sau này thành bộ trưởng hết.

5- 2017

1 nhận xét: