MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

CÂU THAM NHŨNG


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
              Tra Ngạnh được giao trọng trách chống tham nhũng. Trước khi bắt tay vào nhiệm vụ, bề trên nhắc nhở:
            - Chống tham nhũng cũng như câu cá, phải để nhắp dính mồi rồi mới giựt.
            Nghe “lọa” quá, định thắc mắc nhưng bề trên bảo cứ làm rồi biết.
            Thanh tra cơ sở thấy sổ sách lem nhem, có dấu hiệu thất thoát biển thủ, Ngạnh báo cáo, bề trên bảo còn quá sớm, giựt là hỏng!
            Đến khi thấy thâm thụt hàng trăm triệu, báo cáo, bề trên nhắc hãy từ từ, khoan vội giựt!
            Đến khi thấy thâm thụt hàng chục tỉ, báo cáo lại được chỉ thị cần cẩn trọng để thu thập thêm chứng cứ, chưa dính đâu, khoan vội giựt!
            Đến khi cơ sở đổ bể tanh bành, trôi sông đổ biển rồi đổ vào túi hàng trăm nghìn tỉ, báo cáo, bấy giờ bề trên mới bảo thời cơ đến rồi, nó mắc cứng hết chống rồi, giựt gấp!
            Giựt, được con cá tham nhũng bự chác.
            Dạy rằng: Đánh tham nhũng là cuộc chiến gay go cho nên phải lừa cho nó ăn no bội thực, dính sâu hết gở, không đánh cũng chết. Biết  địch biết ta, đánh mà như không đánh, bất chiến tự nhiên thành,  trăm trận trăm thắng, vậy đó!
            Thắc mắc: Đánh thắng, giựt được nhưng tiền bạc vốn liếng của dân của nước nó giấu nuốt tẩu tán mất tiêu, chỉ thí lại cái mạng cùi cho mà nuôi cơm thì thắng làm gì, thắng hay bại đây?
            Đáp: Miễn lập được thành tích là thắng lợi còn thất thoát tiêu tùng, ai bại ai sụi ai chết thây kệ, lưu tâm  gì cho rách việc.

5- 2017

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 6, 2017Facebook- Bacchuc Vuong, Trần Văn Cầm and 9 others
    7 tháng 12, 20181 Share-Vũ Như Cẩn, Quyen Nguyen and Khac Thao Huynh
    Hy Vo Bắt tham nhũng thấy vậy mà khó. Ví dụ có 6 người chống, 4 người tham nhũng thì còn dễ. Nhưng một nửa thì tham, một nửa thì nhũng thì chống làm sao được. Thôi cứ an phận làm dân cho lành. Dân mà tố cáo có khi bị giết cả nhà như chơi. Đến như phóng viên báo chí lề phải, làm phóng sự điều tra vụ bảo kê chợ Long biên còn nhận được tin nhắn dọa giết cả nhà đấy. Kinh quá!
    Khoa Thai Ai có hai cái đầu thì chống tham nhũng ..?

    Trả lờiXóa