MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

CHÀ... CHÀ... SƠN CHÀ

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho xẻ thịt sơn trà

           Trùm Chủ nhận lệnh trấn nhậm Đà Thành, nơi phố thị phồn hoa mà vẫn  tứ bề mây phủ, sơn thủy hữu tình đẹp tựa bức tranh. Ngày ngày ngài  chăm chắm  về  bán đảo phía đông, chỗ núi biển giao hòa mà tặc lưỡi chà… chà… như mê mẩn tâm tư, như thèm muốn tiếc nuối.
            Bọn thuộc hạ chưa  biết thế nào.
 Nhân ngày đẹp trời cùng bộ sậu thả tàu xuôi Hàn Giang uống  rượu say tiên, Trùm Chủ hỏi biết chuyện Ngu Công dời núi chưa, cả bọn thưa rằng dốt nát chưa nghe, xin được hiểu thị.  Ngài kể rằng xưa bên Tàu, ở vùng nọ có hai ngọn Thái Hàng và Vương Ốc chặn lối, Ngu Công liền xắn tay áo, kéo cả vợ con và hàng xóm ra đào đất hất đá phá núi, không bao lâu thì thành đường đi.
Cả bọn xuýt xoa khen hay nhưng Trùm Chủ vẫn chê rằng sao  không giữ núi mà phải dời, chỉ cần làm đường đâm dọc xuyên ngang xẻ ô thì tha hồ đi. Lại chỉ dời núi làm đường, không làm nhà xây phố dựng biệt thự là không biết nhìn xa, lấy chỗ đâu để ở để chơi cho đã đời ngủ nghỉ, thế là không biết níu chân  khách bốn phương. Than xong, ngài chậc lưỡi chà… chà… rồi lui vào phòng tiên.
            Bọn thuộc hạ xôn xao đoán già đoán non, chưa biết thâm ý thế nào. Có tay Trí Cáo giỏi đánh hơi tìm ý bàn rằng:
            - Ý ngài muốn làm đường lên núi, dựng biệt thự, mở phố thị làm du lịch ngay trên núi. Núi ư, ngọn nào cũng băm dẳm cả rồi, chỉ còn vùng sinh quyển  hiếm hoi độc nhất nơi bán đảo, chỗ trên núi dưới biển, có loài voọc chà vá quý hiếm, có hàng trăm chủng loại kì thảo dị mộc còn sót lại, chỉ còn chỗ đó thôi.
            Cả bọn hơ lên, một tay đế vào:
            - Hèn chi ngày ngày ngài đều dõi mắt về bán đảo, lúc nào miệng cũng chà… chà… Bán đảo Sơn Chà được ngài chấm là chắc cú.
            Ngay hôm sau, cả bọn họp lại lên đề án khai thác Sơn Chà làm du lịch với hàng trăm biệt thự, hàng nghìn phòng  sao trình lên. Trùm Chủ phấn khởi chà… chà…  cười khà khà luôn mấy tràng rồi móc bút kí rẹt.

6- 2017



1 nhận xét:

  1. 12 tháng 6, 2017Facebook:
    Nguyễn Mậu Quang CHỈ ĐÚNG TIM ĐEN LŨ HÈN .
    15 tháng 6, 2017 ,20L, 2 cs
    Hieu Thuan Bút nguyên Tử chắc anh là một BTV của báo LẬP TRƯỜNG miền nam đầu thập niên 70 còn lại không nhỉ... Nếu không chắc là hậu duệ rồi.
    Vệ Quách Đào Dân Đà nẵng không giữ nỗi Sơn Chà đâu ?
    Phải liên kết cả vùng mới được.
    Van Long Hung Chỗ mô cũng resort chỗ mô cũng làm khu du lịch, mà khách nước ngoài đến một lần rồi chạy mất dép vì nạn chặt chém, móc túi, lừa đảo.
    Lua Hai Sau khi khu du lịch đi vào hoạt động ...Nghe nói người ta đề nghị xuất ngân sách ...Trăm tỷ để xây tược vọc chà vá ...Để tưởng nhớ Sơn Trà thuở sơ khai !�
    14 tháng 7, 2017
    Trong Do CongTruyện dài tập "kỳ dị"
    5 tháng 9, 2017 and 42L 3cs
    Vinh Hoàng Văn Vĩnh Xây để bán cho trung quốc đến ở . Khu trọng điểm quan trọng nhất quốc phòng Việt nam.
    Trần Tiến Dũng Trời bán đảo mà tôi yêu thích nơi quê hương thứ 2 của tôi
    Dai Tran hứa giữ 'nguyên trạng' Sơn chà hóa ra chúng bán đảo nầy hồi mô, may mà lão bá đi rồi nên tránh được lắm tiếng đời thị phi
    13 tháng 10, 2017-Phong Phu, MinhPhương Dương and 46 others3 Shares
    Nguyễn Thành Nghe tiếng chà chà của bọn hán gian , loài vooc chà vá chạy hết còn bọn giả nhân tung hoành phá nát các khu bảo tồn thiên nhiên ...
    Thuc Phan Không biết Trung Quốc có bao nhiêu nền ở dây nhỉ
    Quang Thuan Nguyen Dinh mot dat nuoc dang bi tui cuop luu manh pha hoai thau tom dieu hanh
    Hung Ngo Bọn hán gian đang xây dựng nghĩa địa sao không thấy bia mộ
    13 tháng 10, 2017-Kháng Chiến Nguyễn Sơn Chà ở đâu ấy nhỉ ? Chỉ biết Sơn Trà ở Đà Nẵng thôi.
    Tiểu Hùng Tinh Có chỗ vẫn viết là Sơn Chà-Sơn Chà hay Sơn Trà- xem thêm http://baodanang.vn/.../201605/son-cha-hay-son-tra-2487994/
    Sơn Chà hay Sơn Trà-* Trước năm 1975 tôi thấy xe đò Đà Nẵng đi quận Ba và ngược lại bên hông có kẻ chữ Sơn Chà - Đà Nẵng. Đến…baodanang.vn
    Truong Xuan Cuong phá núi tội tày trời
    Quyet Ngo Thằng Thọ nó dung túng cho bọn 319 fá sơn trà mà kg ai dám hé môi bọn nó láo thật
    4 tháng 6, 2018, 15 L,1cs
    Van My Cách đây khá lâu, ngài Đam thân chinh vãng cảnh Sơn Trà. Sau đó ngài ra lịnh yêu cầu trong 3 tháng chính quyền Đà Nẳng phải báo cáo tình hình Sơn Trà. Chẳng biết vụ này đến đâu hay chìm xuồng luôn không chừng
    12 tháng 9, 20182 Shares- 23 L
    Khoai Trà Đỏa Những kẻ chuyên môn đi phá phách , thì có bao giờ nó dừng tay lại .
    Ngoc Trung Tran Vùng sinh quyển với kỳ hoa dị thảo có voọc chà và quí hiếm đâu sinh ra đô la ngoại tệ các thứ bằng biệt tự, khách sạn nhiều sao thu hút khách du lịch hạng sang bốn phương. Được cơ hội hái ra tiền sao lại bỏ qua!
    5 tháng 12, 2018,3 cs-23L
    Van My Nhớ đến việc Phó thủ tướng Vũ Đức Đam "thân chinh" thanh tra mật(nhưng có rất nhiều thợ ảnh) bán đảo Sơn Trà. Sau khi về ngài ra lịnh trong 3 tháng phải báo cáo. Không biết lãnh đạo Đà Nẳng có báo cáo hay không? Hay lại Vũ Như Cẩn?
    Nguyen Huong Chà...chà...hè nhau phá. Chà...chà...tầm nhìn giỏi quá. Chà...
    Hy Vo Những kẻ băm nát Sơn trà là ai? Không cần trả lời cũng rõ như ban ngày. Ai cũng biết chỉ có một số thằng cố ý không biết
    Tuấn Nguyễn Còn chỗ nào trống nữa đâu mà không xơi sơn chà luôn cho rồi. Xong nhiệm kỳ Thằng khác Lên tính tiếp
    6 tháng 12, 2018-Hữu Duc Nguyen shared a post.- Tội ác , lộng quyền
    14 tháng 10, 2019Vệ Quách Đào, Sera Que Sera and 24 other-2 Shares
    Minh Trần Ngọc Vũ đức đam đâu rồi ?
    Van My Minh Trần Ngọc Sau khi thân chinh thị sát bán đảo Sơn Trà, ông hẹn một thời gian ngắn phải báo cáo. Không biết đến thời điểm này đã nhận báo cáo chưa?
    Pham Liem Van My Đừng nghe ...hãy nhìn
    Đức Hải Nguyễn N V L nói và lơ.
    Quang Thuan Nguyen Dinh chung no se pha tan nat dat nuoc nay
    28 tháng 10, 2019Vui Nguyen, Bui VAN Hung and 22 others
    Đinh Thị Thanh Điệp Đại công trường toàn biệt thự của các quan thôi ! Tôi nghe nói có 1 biệt thự mà hồ sơ là tuyệt mật nữa ! Bọn chúng chia nhau gặm hết đất nước rồi !
    17-6-23,10L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa