MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

BIẾT và LÀM

TIỂU HÙNG TINH
ẢNH INTERNET
             Người nói biết khó làm dễ, người cho rằng biết dễ làm khó, Ba Riềng bảo  làm gì chứ làm quan dễ ẹt. Hỏi sao y bảo:
            - Muốn biết phải có học, có học mới gọi là biết, thế mà lắm kẻ học hành ba rọi thậm chí  vô học cũng làm quan lại còn làm quan lớn nữa, làm quan dễ ợt!
            - Thế biết thì sao?
            - Biết cũng dễ. Không thấy lắm kẻ chức sắc chẳng học hành chó ỉa gì cả cũng đủ bằng nọ bằng kia, hai ba đại học, thạc sĩ tiến sĩ hà rầm. Thuê người  học giúp thi giúp, cần thì quẳng một mớ mua cái học vị, học dễ ợt!
            Tư Tỏi lại cho rằng làm khó rồi giảng:          
            - Lắm kẻ biết vào cho nhiều nhưng có làm được đâu, ai cho mà làm. Làm lãnh đạo khó lắm, đứa có học dội ngược ra cho thằng vô học ẳm ghế, phải nhất hậu duệ nhì tiền tệ tam trí tuệ thậm chí dùng thì dùng “trí tệ” chứ ai dùng trí tuệ cho rách việc. Làm khó lắm!
            - Thế còn biết?
            - Biết khó. Lắm tay chức sắc bằng cấp dán cùng người, card visit không còn chỗ ghi thế    khi sa hầm sẩy hố gây thiệt hại nghiêm trọng lại bảo mình  nhận thức chưa tới, chưa thông tức là thiếu hiểu biết. Biết khó vậy đó!
            Cuối cùng chẳng hiểu biết khó làm dễ hay biết dễ làm khó. Lí do: Cái gì mà quan lại thời nay thọc tay day mõm vào  là rối mù mù, không vậy lấy cứt đâu ăn. Hức!

6- 2017

1 nhận xét:

  1. 23 tháng 6, 2017 Facebook- Hieu Thuan, Bacchuc Vuong and 9 others
    Van Long Hung NGÔN DỊ HÀNH NAN, lãnh đạo ta không biết câu ni nên nói vung xích chó, có vị lãnh đạo nọ tuyên bố vài chục năm sau (kể từ lúc ổng nói) nước ta sẽ ngang bằng Nhựt Bổn. Rồi tuyên bố đến năm 2020 Việt Nam trở thành nước công nghiệp. Chẳng thấy chi cả, đúng là nói dể mần khó trời thần.
    Hieu Thuan Có một cái rất ư là dễ. Là làm quan được rồi thì tha hồ mà nói. Dễ nói. Nói sao củng được ta thích thì ta nói... Không phải lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau..
    Mà ta cứ nói cho vừa lòng ta... Thế mới gọi là Dễ nói...
    3 tháng 6, 2018Lich Hoang, Lê Hương Phụng and Quoc Viet Phan
    13-2-22,17L,
    Van Tanh Phan Vừa dễ vừa có tiền.
    Ăn no ngồi ghế bành uống nước trà nước sâm đại bổ, lâu lâu ký vài phát, tối lính lác đưa xe đón đi nhậu nhà hàng gái gú thoải mái xài, lâu lâu lại đi họp, mà đi họp thì có phong bì...
    Pham Liem Van Tanh Phan Chỉ có thể là cán bộ CM
    Tuong Vu Bà già kia nói là "Miệng như đít vịt to bằng miệng quan" tui hổng hiểu sao bả nói dzậy nha. Thắc mắc lắm

    Trả lờiXóa