MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

THUẾ và MÁ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
              Tư Cóc thắc mắc từ thuế má, thuế hiểu rồi còn má là gì. Năm Ổi bảo muốn hiểu thuế má phải hiểu chó má đã. Ngạc nhiên hỏi lí gì mà thuế liên quan đến chó, y bảo:
            - Chó là chó mà má cũng là một loại chó. Chó thì không ăn thịt chó, không ăn thịt đồng loại còn chó mà ăn thịt chó thì không phải là chó mà gọi là má. Chó má là vậy.
            - Ra thế, hay nhỉ! Còn thuế má thế nào?
            - Thuế chính thức là thuế còn các loại thuế trá hình biến tướng thành phí bôi trơn, phí chào sân, phí trả lễ, tiền lót tay đút cúng, tiền cò, tiền bảo kê làm luật, tiền boa… thì gọi là má.
            - Ba loại tiêu cực phí ông kể tui chịu riêng tiền boa là tiền mình tự nguyện cho người phục vụ, gọi là puộc- boa (pourboire), có ai bắt buộc đâu sao đặt vào trong phí, gọi là má được.
            Năm Ổi hăm he:
            - Nè nè, đi karaoke mỏi tay nhẵn mặt còn ở đó giả nai hả? Hát karake xong phải làm gì cho em cháu vui lòng?
            Tư Cóc khép nép:
            - Phải boa.
            - Boa ít thì sao?
            - Chúng sỉ vào mặt.
            - Không boa thì sao?
            - Chúng đào mả lên, chúng đấm vào mồm.
            - Đó, phải boa, boa đúng boa đủ boa nhiều như một loại phí bắt buộc. Những thứ kể trên gọi là tiêu cực phí thì loại boa gọi là tiêu sướng phí, đó cũng là một loại má. Hiểu chưa!

6- 2017



1 nhận xét:

  1. 13 tháng 6, 2017Facebook- Hieu Thuan, Lê Phụng and 8 others1 share
    Vệ Quách Đào Thuế,Má,Chó...
    Tiểu Hùng Tinh Thuế chó má...
    Lieu Beau Chính xác!
    Hieu Thuan Thế trên đời này còn có loại thua chó có tên là má nửa sao...bửa nay giận ai tức ai chửi sao ta.. Đù má... Hay đồ má... Hở bạn...
    4 tháng 1, 2018Khoe Nguyen, Nguyễn Thị Lợi and 12 others- 4 Shares
    Thuy Nguyenba Trong nam bộ má là mẹ thuế má là mẹ của thuế nên vì vậy thuế mẹ phải đẻ ra thuế con thuế cháu thuế chắc thuế chút thuế chít... thuế như vặt lông vịt chừng nào hết mới thôi nhưng đừng để nó kêu!?
    Phạm Văn Hùng Mày là má !
    Bi Phan "Sưu cao, thuế nặng. Mười mấy năm sống nơi đô thành này ... "Đây là nhạc hiệu của chương trình "Nông thôn miền Nam đứng dậy ",trước '75 nhưng bây giờ ai hát e sinh chuyện!
    Vinh Le Thuế má chắc khác với chó má ?
    4 tháng 12, 20182 Shares-Bùi Công Trường, Hoàng Ngọc and 21 others
    Khacthinh Do Từ đôi đi với "má" có vẻ không hay lắm: Thuế - má; chó - má; mông - má...😔😞😞
    Nguyen Huong Ở nước người ta thuế là phúc lợi công cộng.là quyền lợi chính đáng của mỗi người dân. Gọi là THUẾ . Ở xứ thiên đường thuế là vặt lông vịt.là lột da thằng dân. Là để đầy tớ vinh thân phì gia.để phá tan hoang đất nước. Thế nên gọi là thuế má e chưa đúng. Phải sửa lại cho chuẩn: CHÓ MÁ.
    Tâm Chí Nguyễn 👏 thời thực dân gọi là thuế khóa nay chuyển thành thuế má chính vì sự bất nhân của chính phủ Việt Nam bây giờ còn cao hơn đời trước mấy bậc,chứng tỏ bọn thực dân ngày xưa còn chừa đường cho dân sống, còn chính phủ Việt Nam bây giờ thì không ,nên cách gọi hợp lý là CHÓ MÁ mới đúng bản chất của đảng là vặt lông vịt nhưng vặt làm sao cho chúng không la toáng lên vì đau là đạt,khốn nạn cho lũ đỉa đói chuyên hút máu dân.
    Hy Vo Thuế má có nghĩa là: nộp xong các loại thuế, phí thì má sưng húp, nước da thì vàng như nghệ
    18-2-22,25L, 1bl, 3cs
    Tuong Vu Khi hiểu được chó má thì đã đi hết 3/4 cuộc đời?
    17-6-23,25L,4bl

    Trả lờiXóa