MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

THUẾ CHẾT - THUẾ SỐNG

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
              Ba Tam Giác vừa mở miệng than phiền chuyện thuế phí thì Sáu Lục Lăng đã chặn:
            - Điệp khúc dân quê chịu hàng chục thứ phí, một con gà cõng mười ba loại phí nhàm quá rồi. Ngay chuyện bà nọ chết nhưng nghèo quá chưa nộp đủ phí bị xã thôn không cho loa  thông báo đám tang, không cho mượn xe tang, một cách hành phạt trả thù người chết đây cũng rõ. Mới lạ, có thật hãy nói, đừng bịa!
            Tam Giác hất hàm:
-  Nói có sách mách có chứng đàng hoàng. Nghe nè: Trong truyện Tắt đèn, em trai anh Dậu chết nhưng còn bị thu thuế, hỏi lí do thì bảo chết trước khi  lập sổ sưu thì khỏi đóng còn chết khi đã  lập xong sổ sưu nên phải đóng. Muốn khỏi đóng thuế sao không lo chết trước đi.  Chết chẳng  yên, truy thuế sống đối với người đã chết, độc chưa?
Lục Lăng vểu môi:
- Nói là nói chuyện thời nay chứ chuyện đời mồ ma thực dân phong kiến, lại chỉ là chuyện trong tiểu thuyết kể làm gì!
- Thời nay hả, có ngay! Ở xã Minh Lộc  thuộc huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa có khoản thu 100.000đ/khẩu để làm nghĩa trang do vậy đứa bé mới lọt lòng cũng phải nộp phí nghĩa trang vì có tên trong hộ khẩu. Đây là loại phí chết mà người  sống phải nộp, sơ sinh đã lo hậu sự, đúng là nhìn xa trông rộng, tất cả vì tương lai trẻ thơ.
Tam Giác vừa dứt Lục Lăng đã  xuýt xoa cảm thán:
-  Mới- lạ- độc chiêu- không đụng hàng, chuyện thuế phí tự cổ chí kim đông tây nam bắc đố  nơi nào bằng chốn thiên đường trần thế!

6- 2017

1 nhận xét:

  1. 13 tháng 6, 2017Facebook- Like: Lê Phụng, Hoàng Trần Đình and 5 others
    27 tháng 6, 2017 Đỗ Văn Vình, Long Sơn Huỳnh and 1 other
    1 tháng 7, 2017 Huong Phung Le, Mai Chiêu Sương and 2 others
    9 tháng 8, 2017 Ngân Tảo, Vũ Đắc Omega and 4 others
    Kim Chau Đen tối hơn tiền đồ của chị dậu,huhu
    11 tháng 12, 2017Đỗ Ngọc Hạnh, Phuc Tran and 10 others
    Khoa Thai Bằng chứng !
    Hồ Hạnh Chỉ có ở thiên đường cs thời nay
    Đỗ Ngọc Hạnh Quay về thời chị Dậu
    7 tháng 6, 2018Vương Đinh Quân, Lê Hương Phụng and 8 others-2 Shares
    Lê Hương Phụng Chị Dậu bán con, bán chó đóng thuế thân cho đứa em chồng đã chết, tụi nó in vô sách bắt mình học và phải ghi nhớ đây là tội ác, thằng thực dân, phong kiến dồn dân đến bước đường cùn, dị má giờ nó bảo chết rồi người thừa kế thế vị cũng phải đóng thuế. Ôi thần linh ơi nó là thằng chó chết chứ ko phải người rồi.
    Phạm Quang Sinh Bà mẹ nó. ...nhờ có cái lũ cọng thấy sảng, bà con mình mới biết cái thuế dùng cho người chết. ....hô hô hô hô
    6 tháng 12, 20182 Shares- Tuan Vo, Trần Xuân Cầu and 8 others
    Hy Vo Thằng cu con ở Thanh Hóa có tầm nhìn đấy chứ. Vừa lọt lòng đã tính tới hậu sự. Mà nó lấy tiền đâu mà đóng cái loại phí nghĩa địa này, vậy đấng sinh lại è cổ mà đóng. Nhà mà có tam đại đồng đường, chỉ có nước không chết, chứ tiền đâu mà đóng.
    29-1-22,10L, 2cs

    Trả lờiXóa