ảnh internet
Hoàn Công nước Tề thích mặc áo
tím, bọn triều thần đua nhau bắt chước, giá vải tím tăng vọt, không đủ bán.
Hoàn Công biết chuyện, hoảng hốt bàn với Quản Trọng tìm cách ngăn chặn, nào ngờ
Quản Trọng mừng rỡ khuyên:
-
Cơ hội, cơ hội! Hãy nắm lấy!
-
Nắm thế nào? - Hoàn Công băn khoăn.
Quản
Trọng kề tai nói nhỏ:
-
Để tiếp thị quảng cáo, đẩy mạnh phong trào đua mốt. Nhà vua chỉ cần xoay một
vòng tím đỏ vành xanh là tha hồ hốt bạc vừa đáp ứng chủ trương kích cầu. Trúng
mánh, vô ngập luôn!
-
Nhưng ta là vua mà làm quảng cáo coi sao tiện?
-
Nhà vua yên tâm, cứ làm như không biết, không để ý, mọi quan hệ giao dịch, đối
tác đã có hạ thần lo liệu.
Thế
là trên có Hoàn Công khởi mốt, dưới có triều thần đua mốt, vài ngày một mốt, ai
nấy tất bật lo soi kiểu đọ màu đọ dáng. Kiểu màu đua đổi liên tục, thật vui như
ngày hội!
Khi
cái túi của Hoàn Công càng tăng thì cái hầu bao nước Tề càng xẹp xuống, đơn
giản là do triều thần phải tập trung
năng lực trí tuệ để xác định phương hướng kế hoạch biện pháp chỉ tiêu thậm chí
còn công khai dùng công quỹ để đẩy mạnh phong trào thi đua đổi màu đua mốt.
30 tháng 6, 2017Facebook- Bi Phan, Lua Hai and 7 others
Trả lờiXóaHoc Duong Tề Hoàn Công xem ra vẫn chưa phải là " đinh cao trí tuệ của loài ... " , nghe đâu Việt Sản Vương huý là Triết biết nắm bắt thời cơ , đi tiếp thị gái Việt Sản ra thị trường Thế giới : " con gái Việt Sản đẹp lắm " nhờ vậy con gái Việt Sản đi làm đĩ khắp chốn , nhà Việt Sản ung dung ngồi không thu đô tệ gởi về xây dựng thiên đường . Thế mới là cao kiến !
8 tháng 7, 2017 Nghien Long LP Trong Nghia, Tùng Pham Xuân and Huong Phung Le