MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Tạo OAI DANH


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Người bình thường  thì lo tích đức tích của cải vốn liếng, trí thức thì cũng phải biết tích lũy tri thức, riêng Mánh Tử không biết các thứ đó tích được bao nhiêu, chỉ biết y mê  và tìm cách tích lũy oai danh.
Có tập tòm làm thơ văn nhưng danh  cũng chỉ đủ trong vòng thân hữu, có chức vị cỏn con cũng chỉ đủ biết đến trong hàng nhân viên cơ quan, được vỗ mấy cái độp độp  khi họp hành. Danh không đủ như ý muốn, y tìm Sư Tử xin bài.  Sư Tử khuyên nên tìm cách lưu dấu ấn với những người nổi danh, đó là những nhà văn nhà thơ tên tuổi, những nhà khoa học, những chính trị gia.
            Nghe theo, y tìm cách thiết lập một bộ sưu tập.
            Y có làm thơ tụng ca nên trong bộ sưu tập của mình có ảnh chụp chung với một số nhà thơ nhà văn tên tuổi. Phải cỡ thế nào mới đứng được bên cạnh các vị đó chứ!
            Y cũng có bằng cấp nên trong bộ sưu tập lại có ảnh chụp chung với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tên tuổi. Phải trình độ thế nào mới đứng chung  với các vị ấy được chứ!
            Có chức sắc, y là con người chính trị, có ảnh trên bàn trên bục khi lễ lược cơ quan, có ảnh bên các quan chức địa phương và cả trung ương. Phải cương vị thế nào mới lên được chỗ đó, mới được đứng bên cạnh các cớm các cụ ấy chứ!
            Trình lên, hỏi được chưa, Sư Tử bảo hàng còn thường quá, phải làm sao mà mình giống như thân thích ruột rà của các vị đại uy danh thì mới là hàng độc.
            Không nản, trong một chuyến hành hương về nơi nguồn cội, y tìm cách tiếp cận và có được một tấm ảnh chụp mình hầu cận thân mẫu đức ngài "Ếch" thừa tướng, đúng là hàng độc.
            Ảnh đưa lên, Sư Tử bái phục bảo rằng thế này thì ai nhìn cũng phải ngán phải sợ,  nếu không là họ hàng thân thích thì cũng được xem là cật ruột thân tín, không những con cháu mà ngay con chó trong nhà đức ngài cũng dữ hơn người, lợi lộc lớn lao, oai danh tràn trề rồi đó.

3- 2016

1 nhận xét:

  1. November 2, 2017 Facebook: MinhPhương Dương, Khoe Nguyen and 12 others2 Shares
    Việt Hoàng Cáo mượn oai hùm·
    Thuy Nguyenba Mượn hơi hùm rung nhát khỉ
    Khỉ ko sợ thì hùm chết nhăn răng...
    Hồ Hạnh Phận ngèo đâu sợ ai chê
    Giầu sang lắm kẻ bò lê lậy ng
    Rau dưa thanh đạm ta cười
    Nem công chả phượng lắm ng hoá điên
    26-6-20 Lân Văn, Hy Vo và 3 người khác
    Hy Vo Đọc xong, hiển hiện trước mắt mấy tay khom lưng, tay cầm ô che cho các ông lớn khi vi hành. Chả biết cái này có vào cái kho tích lũy ấy không nhỉ. Thấy hình tay cầm ô, lưng khom hết cỡ cũng oai phong lẫm lẫm.
    23-7-21,12L, 2cs
    27-7-22,15, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa