MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

KHOE CÔNG ĐỨC


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
      Ếch văng. Trước khi lui về “giữ gìn sức khỏe và ráng làm người tử tế” vẫn mạnh miệng khoe công lao thừa tướng chục năm, được triều đình  đánh giá xếp loại cao nhất trong bá quan văn võ.
            Được xếp loại cao nhất lẽ ra phải tiếp tục ngôi vị để cống hiến, sao bị văng?
            Không ai dám ca ngợi ngài nhân nghĩa trong sáng quá, chỉ biết nhân đức mà không dùng thủ đoạn, chỉ biết hi sinh mà lánh xa tranh đoạt vì sợ  bị xem là tâm thần. Thế vì đâu?
            Ba Khía bảo:
            - Cứ xem thực tế là biết. Hùng hùng hỗ hỗ khoa nắm đấm thép, nắm nào nắm đó gân gồng vung lên coi bộ hung dữ nhưng chỉ đấm vào không khí, mất đà loạng choạng chúi nhủi. Mười năm ngài ngự ngôi cao cũng là mười năm văn hóa giáo dục đạo đức xuống cấp, môi trường suy thoái, tài nguyên cạn kiệt, của cải lãng phí, tham nhũng tràn lan, gì bán được cứ bán, bán đất bán mỏ bán cả rừng đầu nguồn, vay nợ lút đầu, đến đời con đời cháu không biết có trả nổi không… Đó, công lao đầy tràn ra đó.
            - Nhưng sao lại được xếp loại đánh giá cao nhất? - Bảy Cạnh thắc mắc.
            Ba Khía hứ một cái:
            - Đến bây giờ mà vẫn còn nằm mơ chuyện xếp loại đánh giá sao. Tội lệ tày đình còn không kỉ luật nổi, thế lực đầy rẫy trong triều ngoài nội thì xếp loại có khác gì trò tung hứng. Có điều vỏ quít dày có móng tay nhọn, kỉ luật không nổi, được xếp loại cao,  vác cái bộ mặt nghênh nghênh  định phen này làm vua thiên hạ ai ngờ để hở mạng sườn bị chúng  quật cho rơi đài trở tay không kịp. Than ôi! Cóc chết nết thối không chừa, thay vì che  cái bản mặt lại mà thối lui lại cứ nhơn nhơn khoe công thừa tướng. Lợm!

3- 2016

1 nhận xét:

  1. Facebook- 29-6-20 Sera Que Sera, Minh Trần Ngọc và 40 người khác
    Tấn Tiến ko đứa nào làm được
    Tri Thức Mình làm người tử tế được hong lú ??.
    Trong hình ảnh có thể có: 3 người, văn bản
    Hà Minh Chăn rận qá thể
    Hoe Le Nếu Hàn thì nó mọt gông . Có lẽ luật của đảng khác dân
    Tuong Vu Heheheeh Thằng khuyên người ráng làm tử tế còn thằng niễng để lại hậu thế chuyện cười gì? Hay là ráng nạo đầu tôm cho sáng
    Thien Nguyen Bản chất của bọn nó, còn giám mở mồm dạy được ai
    Hiep Nguyen Nói cho nó vần : Đ .má láu Cá cs!
    Tacco Tran Tao làm đồ chay , ai ăn thì ăn , còn Tao ăn mặn
    21-7-21,27L, 9 bình luận, 1 chia sẻ
    23-7-22,45L,10bl, 3cs

    Trả lờiXóa