MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

TINH THẦN THỂ DỤC (chuyện xưa chưa cũ)


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho sân bóng chuyền giữa ruộng
            Khoảng đầu năm 1976, đang cùng thanh niên trong làng cuốc cỏ khai hoang giữa đồng thì Trưởng ban nhân dân thôn đi ngang qua thông báo: Ngày mai, Hùng, Kiệm, Thuyết, Minh (4 người) đi  đánh bóng chuyền cho cụm (khu vực xã), tập trung tại An Trú, nhớ mang theo 1 lon gạo bữa trưa.

            Chấp hành lệnh điều động, sáng ngày mỗi người đùm theo 1 lon gạo  cuốc bộ  khoảng 5km đến làng An Trú, nơi ủy ban xã đóng. Đến nơi thì  các cầu thủ được chọn lựa từ các thôn khác cũng đã có mặt. Người phụ trách tổ chức gom gạo lại đem nhà dân gửi nấu nhờ bữa trưa. Nghỉ chân một lúc rồi triển khai chơi bóng.
            Sân bóng là  mảnh ruộng đã cắt gốc rạ, ban sửa lại cho phẳng, chơi vơi giữa cánh đồng nắng gió. Tạm thời chia phe đánh rồi cuối cùng chọn lại thành một đội chính thức của cụm để tập dượt cho thật ăn “rơ”. Khát nước nhưng vào nhà dân thì xa, thôi đành chịu vậy.
            Chơi từ 8- 11 giờ. Nghỉ. Vào nhà dân gần đó ăn trưa, nhà dân nấu sẵn và cho một ít mắm muối làm thức ăn. Nghỉ trưa. Chiều, chơi  tiếp từ 2- 4 giờ. Hoàn thành nhiệm vụ, giải tán. Về.           
            Trên hô dưới ứng, thành lập đội bóng của cụm chắc cho có vậy thôi chứ  từ đó về sau không nghe gọi tập dượt hay thi đấu gì nữa. Dù sao cũng nhờ có chút tài vặt mà được điều động tham gia công tác đặc biệt của xã, tránh được một ngày khai hoang nguy hiểm.


3- 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét