MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

PHÚT NÓI THẬT (chuyện xưa chưa cũ)

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
             Trưa nắng gắt, một ông già dẫn một bầy con và bà vợ trẻ xách bao đùm đề  vào kiếm rồi ngồi lăn lóc chờ ông Sáu phòng bên. Thấy tội nghiệp, tôi ra mời vào phòng mình nghỉ ngơi, bảo để cho các cháu tắm rửa.
             Tất cả cùng vào, tôi pha trà mời nước nói chuyện. Ông xưng là chú và  tự giới thiệu mình vốn là bác sĩ phó giám đốc bệnh viện BL. Ông than cực và bảo trước đây khi còn đương chức, trong đợt cải tạo tư bản từng làm đội trưởng đánh tư sản.
             Dựa bài bản đã được hướng dẫn cứ thế ập vào tra vấn, lục soát, kê biên, chủ nhà không kịp trở tay. Cứ thế, hết nhà này đến nhà khác theo danh sách. Ngày nào cũng thế, cứ đến chiều thì vòng vàng thu về một đùm lớn để trên bàn giao đội trưởng giữ còn mọi người ai về chỗ người đó.  Một mình với một đống vàng trên bàn, nghĩ  bốc một nắm thì ai biết, chần chừ suy đi nghĩ lại sợ rằng bốc về rồi vợ  con dại dột đeo khoe,  người ta biết mà truy ra thì khốn. Nghĩ đi nghĩ lại, mở ra  rồi gói cột lại mấy lần mà không dám. Thế rồi sáng ngày tất cả được chuyển lên trên rồi đi về đâu, để làm gì cũng chẳng ai hay.  Nghĩ mình vừa dại vừa nhát, biết thế chú bốc một nắm thì bây giờ đâu có khổ thế này!
            Thường gặp đủ loại cán bộ, có người tuyên truyền ra rả chuyện đánh tư sản, có người ậm ừ ậm à cho đúng chủ trương, đến gặp ông này mới nghe nói thật.

3- 2016

1 nhận xét:

  1. 11 tháng 2, 2017Facebook- Minh Nguyễn Văn, Quoc Viet Phan and 6 others
    Lê Hương Phụng Vậy mẹ em chắc là người nói thật thứ 2? câu chuyện mẹ em từng kể cũng gjống y chang câu chuyện nầy khi mẹ đc "chọn" đi đánh tư sản vì bản tính rất trung thực.
    1 tháng 3, 2019 Hưng Hoàng, Quang Lexuan and 7 others
    Hy Vo Lời nói thật của người nằm trong guồng máy dối trá!
    17-10-20
    Lua HaiĐó là một chính sách tàn nhẫn và sai lầm ... Tuyệt nhiên không thấy một lời xin lỗi , và cũng không ai có lỗi trong chuyện này 🤡💩🙏
    Bạch Thái AnSự ân hận vì đã trót thật thà sẽ đeo đuổi,cắn rứt ông ta những lúc khốn cùng .
    Đoàn Công NghịChẳng qua là nhát gan chứ không phải tâm tốt,tâm tốt thì đã không làm việc thất đức đó

    Trả lờiXóa