MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

MƯỢN DANH NÚP BÓNG (chuyện xưa chưa cũ)

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 

        Muốn nổi danh là ý hướng nhiều người, điều đó dễ hiểu. Tới chỗ danh lam chụp tấm ảnh gắn mình với thắng cảnh, tốt thì làm thơ viết văn ngợi ca phong cảnh để lưu danh, những kẻ vô danh tiểu tốt cũng chơi trò hạ đẳng là  ghi khắc tên tuổi mình tùm lum trên tường vách đá núi.
        Nhiều kẻ muốn nổi danh bằng cách chụp ảnh chung với những  người có  danh tiếng như nghệ sĩ, diễn viên, cầu thủ. Dù tầm thường thậm chí không ra gì  nhưng bên cạnh người nổi tiếng thì mình cũng được lây chút tiếng tăm.
        Đây muốn nói đến loại dựa dẫm những kẻ thế lực để tăng uy danh.
        Anh nọ loại chuyên tu văn nhưng viết còn chưa sạch nước cản, nhờ xin xỏ mà  được nhận vào làm chuyên viên ủy ban tỉnh, sau đó làm thư kí cho đoàn đại biểu quốc hội. Nhiệm vụ của anh ta là chạy lo xe tàu máy bay, quà cáp giao tế, điều kiện ăn ở, ghi chép ý kiến của đoàn, cũng giống như người quản gia phục vụ nhưng anh ta hãnh diện lắm, đi đâu cũng kè kè cái cặp có ghi ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI to tướng, cứ như anh ta cũng là đại biểu không bằng.
        Đặc biệt, chỉ trong vài kì họp quốc hội, anh ta đã thiết lập được một bộ ảnh chụp chung với các vị tai to mặt lớn từ tổng bí thư, chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng đến các phó chủ tịch quốc hội, phó thủ tướng và tất cả các bộ trưởng, tất cả được đóng thành các khung lớn treo đầy tường. Ai vào nhà cũng  làm lạ ngước xem, anh ta càng đắc ý giảng giải.
        Cứ  hình dung  chắc mỗi lần trong giờ quốc hội giải lao, các vị chóp bu thường đi chụp hình chung với đoàn này đoàn nọ chắc anh ta cũng sốt vó từ chỗ này qua chỗ khác dựa bên ông lớn này đứng sau lão bự kia chụp ké. Phải xoay chạy như con vụ mới chụp được nhiều đến mức kỉ lục như thế chứ!
        Một lần, có vị phó chủ tịch quốc hội bị cách chức, sang nhà chơi, cố xem lại tấm ảnh trước đây anh ta từng khoe chụp với chú Sáu Phan (Nguyễn Hà Phan) nhưng không thấy. Té ra ra đã bị lột hủy mất rồi. Thực nhạy bén, ai còn đương vị thì treo giữ chứ có vấn đề bị ra rìa thì anh ta cũng lột quẳng ngay tắp lự, để làm ảnh hưởng đến danh tiếng và uy tín anh ta sao!

3- 2016

1 nhận xét:

  1. 30 tháng 6, 2017Facebook- Like: 9 Bi Phan, Huong Phung Le and 7 others
    14 tháng 9, 2018-16Nguyễn Viêt, Thai Vu and 14 others
    Tâm Chí Nguyễn Theo đóm ăn tàn thì có gì vinh dự, thế nhưng lắm kẻ bất tài vô dụng lại muốn khom lưng quì gối quan thầy để mong kiếm chút tiếng tăm và ăn theo chút lộc thừa mà chẳng có chút lòng tự trọng.
    Hy Vo Ông này tiến hóa từ loài tắc kè. Bậc thầy của ngụy trang

    Trả lờiXóa