MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Chuyện ở miếu Hữu Vô (4)


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
     Mời đọc Chuyện ở miếu Hữu Vô (1) http://butnguyentu.blogspot.com/2016/04/chuyen-o-mieu-huu-vo-1.html trước khi đọc bài này.
           
            Lại nói Chuyện ở miếu Hữu Vô. Thần Hữu và thần Vô tọa trên chánh điện, nhiều lần  cãi cọ rồi giận nhau quay mặt làm ngơ nhưng rỗi buồn lại cà khịa.
            Thần Hữu hỏi:
            - Xưa ông xem tôi là thuốc phiện, là ảo tưởng ru ngủ rồi cho hạ bệ, dìm được sao không dìm luôn, nhốt được sao không nhốt luôn cho rảnh mà lại phục hồi tôn vinh đưa lên điện này?
            Gợi ý hai ba lần thần Vô vẫn im lặng, cạy cục mãi mới chịu hé:
            - Nhốt ông dìm ông dễ ợt, dìm nhốt những người tin theo ông mới là chuyện khó. Nhưng khó cũng phải tìm cách dìm nhốt  bằng cách làm cho ông và tôi đều đổi khác đi.
            - Đổi khác thế nào?
            - Khác ở chỗ ông dần biến thành tôi và tôi dần biến thành ông, ông không còn là ông tôi cũng không còn là tôi, Vô hóa Hữu Hữu thành Vô. Tôi  với ông như nước với lửa, bây giờ nước lửa lẫn lộn, sờ lửa hóa ra nước, động nước hóa ra lửa, trong đám hỏa mù đó là tín chủ hết thấy đường, nhốt là chỗ đó!
            Thần Hữu giật thót, hoang mang  không biết mình còn là mình không hay bị lão thần Vô kia đoạt hồn mất rồi.

4- 2016

Mời xem tiếp Chuyện ở miếu Hữu Vô  (5) http://butnguyentu.blogspot.com/2016/04/chuyen-o-mieu-huu-vo-5.html
 

1 nhận xét:

  1. 15 tháng 5, 2019Facebook: Đình Thiên Tô, Nhu Do To and 19 others-1 Share
    Bùi Công Trường Trang của anh bị chặn rồi, không vào đọc được!
    Tuong Vu Ngàn năm đẻ lũ trâu khùng..
    Lua Hai Chúng ta đang mở mặt trận tiến công mới ...Trận này đánh thẳng vô Tây Phương Cực Lạc ...Soán ngôi Phật Tổ ,...Nếu thành công thì cả thế gian này đều phải quỳ lạy dưới chân ta ....Ta là Bá Chủ ,Ta là NHẤT !
    19 tháng 5, 2019
    Ty Tran, Quốc Phong and 13 others
    Viet Nguyen Nhìn lại bức tranh này cũng có cái hay hay ; một bên ánh hào quang rọi sáng, một bên nhạt nhòa trong cỏi hư vô. nên đặt tên cho bức tranh này là - Ngày và đêm
    Tân Văn Ngô Ngày xưa nghe nói lễ phật đản là lễ gì không biết , nay đã biết lễ Phật đản

    Trả lờiXóa