MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Chuyện ở miếu Hữu Vô (3)


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho đại nam quốc tự
    Mời đọc Chuyện ở miếu Hữu Vô (1) http://butnguyentu.blogspot.com/2016/04/chuyen-o-mieu-huu-vo-1.html trước  khi đọc bài này.

            Lại nói chuyện ở miếu Hữu Vô. Thần Hữu và thần Vô cùng ngồi trên điện, trước mặt là bàn lễ có cái thùng để khách tùy hỉ tùy tâm cúng nạp. Hàng ngày, thủ miếu vẫn thường khui thùng đếm cất. Tuy là thần nhưng mở mắt là thấy tiền nên khó dứt nết tính toán so đo của người. Thần Hữu bảo:


            - Tiền có được là do công sức của tôi. Từ ngày tôi được rước về mới  có thùng gây quỹ, miếu ăn nên làm ra tiền vô như nước sông Đà còn trước kia làm gì có. Hơn nữa, khi bỏ tiền vào thùng, tín chủ nào cũng hướng về tôi đăm đăm cầu nguyện, họ cúng cho tôi đâu phải cho ông.
            Thần Vô không chịu:
            - Người tin tưởng ông phù hộ và cúng cho ông chỉ là khách du với ba đồng lẻ tẻ còn khách của tôi là  các tổ chức tên tuổi, các công ti lừng danh, các đại gia máu mặt, cúng hàng chục  hàng trăm triệu thậm chí hàng tỉ, đâu phải bỏ vào cái thùng nhỏ bé kia mà  qua tấm sec, qua công văn…
            Người ta cúng cho ông để cầu phò hộ nhưng ông có phù hộ được cho ai? Còn cúng cho tôi là tạo dựng được danh tiếng uy thế ngay, mở mắt mà xem các bảng công đức với hình ảnh treo đầy từ trong ra ngoài miếu kìa. Thấy chưa?
            Thần Hữu xấu hổ tịt ngòi.

4- 2016

Mời xem tiếp Chuyện ở miếu Hữu Vô (4) http://butnguyentu.blogspot.com/2016/04/chuyen-o-mieu-huu-vo-4.html

1 nhận xét:

  1. 26 tháng 7, 2017 Facebook- Hổ Phạm, Hoanglong Do and 8 others
    10 tháng 2, 2018Khoe Nguyen, Nguyễn Thị Lợi and 5 others

    Trả lờiXóa