MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

CÂY GẬY và CỦ CÀ RỐT

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 

            Mao đế hỏi Tào Bịp:
            - Cờ Hoa ỷ nước lớn, nổi tiếng dùng chính sách cây gậy và củ cà rốt trong quan hệ quốc tế. Ta nay cũng là cường quốc liệu có nên dùng chính sách này với lân bang không?  
            Tào Bịp mau mắn:
            - Dùng nhưng khác.
Hỏi khác thế nào, Tào Bịp thưa:
- Cũng là gậy nhưng là gậy bọc nhung, che đủ loại nhãn mác nào  láng giềng hữu hảo, quan hệ môi răng, núi liền núi sông liền sông, mười sáu chữ vàng bốn tốt,vì đại cục hai bên cùng thắng… Khiêm tốn rạp mình, làm bộ nhũn như con chi chi để lân bang chủ quan rồi thừa cơ ra đòn hiểm ác cho chết lúc nào không biết.
            - Gậy vậy còn cà rốt thế nào?
            - Cà rốt người ta ngon ngọt ăn vào bổ khỏe còn cà rốt mình thì  đã rút hết chất bổ, chỉ còn cái xác tẩm đủ loại hóa chất độc hại, thấy ngon lành vậy nhưng ăn vào là tiêu.
            - Quả nhân chưa hiểu thâm ý.
            - Đủ loại  “cà rốt” nào viện trợ kĩ thuật, viện trợ tiền bạc, hỗ trợ nhân lực… Viên trợ tiền bạc để yêu sách nay trượt mai trượt đẩy giá lên trời, hỗ trợ nhân lực để gài tai mắt. Kĩ thuật thì đưa loại lạc hậu, pha trộn dỏm giả thậm chí tống cả loại nghĩa địa vào cho mà gánh. Tuồn hàng hóa giá rẻ với đủ loại kĩ thuật độc hại nào trứng giả, gạo giả, thuốc giả, rượu giả, nào thuốc kích thích, nào thuốc bảo quản… Đồ ăn đồ mặc đồ chơi đồ gì cũng chứa tố chất gây ung thư khác gì cà rốt tẩm độc, ăn vào xài vào sớm vào nghĩa địa.
            Châu Âu nhất là dân Đức kiệt quệ sau chiến tranh nhờ ăn cà rốt Cờ Hoa nên phục hồi mạnh mẽ, dân Nhật bại trận còn dính hai quả bom nguyên tử nhờ ăn cà rốt Cờ Hoa mà phát triển phi thường còn  cà rốt China ta, nhai vào không ung thư liệt bại nhãn tiền thì cũng suy sụm di hại đến muôn đời sau.
            Mao đế  nghe, gật gù hảo lớ hảo lớ bảo:
- Hóa ra là cây gậy và gói thuốc độc.
Rồi xuống chiếu sai Tào Bịp cấp kíp thực thi sách lược gậy và độc.

4- 2016

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 4, 2016Từ Facebook
    Vệ Quách Đào Thâm hí! 29 tháng 7, 2019
    Khac Thao Huynh, Hy Vo and 6 others-1 Share
    Hy Vo- Biết vậy nhưng dân ta cứ thấy hàng Việt Nam là xài, nhưng cái ruột lại là hàng tàu cộng chất lượng vô cùng....độc. Chỉ có một số tinh hoa là được xài hàng xịn, vậy mà lâu lâu lại có cụ lăn đùng, giãy đành đặt, ra đi không kịp viết di chúc. Cho nên, tránh xa anh đồng chí tàu được tý nào hay tý đấy. Bây giờ tư cung tự cấp là hay.
    20-2-21,14n, 6 bình luận1 lượt chia sẻ
    Vũ Khắc ThuậnChơi với bọn côn đồ bất hảo thì tương lai chỉ có đen tối
    Tân Hoàng-Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 's2ርng TỘIAC T 452 CHIÊN TRANH CỦA BONBÁNHTRƯŐNGTAUNG QUỐC ĐÓI VỚI VIỆT NAM "Bạn láng giềng đối xử như một kẻ cướpi không hơn không kém. Thì thư hỏi mọi người trong chúng ta, ai đồng ý cho con cháu mình kết thân, giao du, qua lại không?". ST NHÀ XUẤT BẢN SỰ THẬT'
    Văn Long Hưng-Ăn ở sao mà ai cũg cạch cái mặt.
    Cư dân các nước láng giềng ngày càng ghét Trung QuốcCư dân các nước láng giềng ngày càng ghét Trung Quốc
    Quang Huỳnh NgọcCS TQ quá bất lương thì ai mà thích.
    Dan HuynhBảo đảm các bác, thằng sau sẽ bạo hơn thằng trước
    Tuong VuTội nghiệp...
    9-7-21,19L, 3bl, 1cs
    3-8-22,15L, 2cs

    Trả lờiXóa