MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Chuyện ở miếu Hữu Vô (5)


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho sư nhậu
     Mời đọc Chuyện ở miếu Hữu Vô (1)  http://butnguyentu.blogspot.com/2016/04/chuyen-o-mieu-huu-vo-1.html trước khi đọc bài này.
           
            Lại nói chuyện thần Hữu và thần Vô ngự trên điện, hưởng lộc cúng tế của thập phương đủ cả món chay món mặn. Thần Vô không kiêng cữ gì còn thần Hữu chỉ dùng chay, tránh xa bia rượu.
            Kiểu ngồi cùng bàn nhưng ăn uống trái ngược nhau một trời một vực coi bộ khó hòa đồng, thần Vô quyết tâm thuyết phục thần Hữu ngả mặn.
            Lúc đầu, thần Vô mời rượu, thần Hữu từ chối sợ phạm giới, bèn mời sang bia, thần Hữu cũng lắc đầu. Thần Vô bảo bia là thứ đại chay, thuần khiết từ ngũ cốc, tinh hoa của lúa gạo, đâu phải uống cho say mà  chủ yếu là giúp tiêu hóa tốt, giúp cơ thể hưng phấn, trí lực khang cường, rất lợi cho việc tu tập. Không uống thì xin nếm môi gọi là. Thần Hữu chối từ hoài không được nên đành nếm môi. Thế rồi bữa nào cũng có nếm, lúc đầu một ngụm sau đó nguyên li…
            Thần Vô tiếp tục thuyết thần Hữu ngả mặn. Bảo rằng ông mời chay không khi nào tôi từ chối thế nhưng bao lần tôi mời mặn  ông đều thoái thác, xin ăn tí chút gọi là lấy thảo. Người tu hành đi khất thực cũng thập phương cho gì ăn nấy, nay  dâng cúng mà không ăn rõ ràng phụ lòng thí chủ lắm. Thần Vô thuyết hoài, thần Hữu cực chẳng đả nếm miếng, miếng rồi miếng, thêm cốc bia nữa cho đủ bộ, ngả mặn.
Từ đây, hai thần trở thành bạn nhậu. Thần Hữu từ ngày phá giới thích chí quá, rủ thần Vô hoàn tục cho thoải mái nhưng thần Vô gạt đi, quyết chí tu hành.
Thần Hữu bảo: 
- Tu làm gì, ra ngoài thoải mái, khỏi phải lén lút, tha hồ nhậu.
            Thần Vô hức một cái:
            - Có tu mới được cúng, có cúng mới có mồi màng bia bọt, hoàn tục rồi lấy gì nhậu. Hừm!

4- 2016

1 nhận xét:

  1. 19 tháng 5, 2019 Facebook: Ty Tran, Đình Thiên Tô and 13 others-1 Share
    6-8-21,50L, 6 bình luận, 1cs
    Nguyễn Hiếu Triết Đm nó đuong thời là vô thần , hết làm đầy tớ thì đi chùa thờ cúng thần linh, thứ khốn nạn.
    Thuy Nguyenba Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản cho biết 'Thà răng ơ' với thăng tù Còn hơn ở với thằng tu giả Ngoc Bich Ninh'
    Hoang Văn Liễn Từ ngày kết bạn fb với Anh ,tui sướng khi đọc bài của Anh,như Trang Tử dạy Người sung sướng nhất là người không biết sợ nhưng tui thấy lo lo,tui đọc bài Bút nguyên Tử từ trước 75, lúc đó BNT là cây bút Châm Biếm,lúc đó Anh Châm không sợ gì( không biết có phải Anh là BNT lúc đó không? Văn phong thì giống)
    Tiểu Hùng Tinh Tôi viết từ 1986. Tôi cũng không biết trước đó có BNT như anh nói. Tôi chỉ biết trước đó có một người là Tiểu Nguyên Tử. Mong anh đọc và có nhận xét. Chúc anh vui khỏe.
    Anh có thể vào thẳng Blog để xem. Gõ Bút Nguyên Tử- Tiểu Hùng Tinh trên Go… Xem thêm
    Hoang Văn Liễn Tiểu Hùng Tinh có lẽ tôi nhớ không chính xac,cám ơn Anh đã dành thời gian trả lời
    Duong Quynh Các phật tử lạy bọn này chắc thiêng lắm đây ?
    13-8-22,30L, 3BL
    Vân Lê Ngọc-Hình tướng, mê muội tràn lan
    Trí huệ, chánh pháp, minh quang,...mập mờ!
    Giả sư bôi bác cửa chùa
    Ma tăng lủ khủ...nam mô rần rần!

    Trả lờiXóa