MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Vòng KIM CÔ


TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
 Hình ảnh có liên quan
            Lại nói chuyện Tề Thiên, quậy đất quậy trời  bị nhốt, đến khi theo hầu Tam Tạng cũng giở thói quậy, bị Phật Bà lừa khóa vòng kim cô vào đầu để khống chế. Phải đến lúc qua đến Tây Trúc thỉnh được kinh, được phong Đấu Chiến Thắng Phật mới gở được.
            Vốn tài phép lại tính khỉ, Tề Thiên có thể biến hóa thành ngàn vạn vòng kim cô, biết là bùa thiêng nên giữ kĩ dùng để triệu tập và cai quản lũ khỉ.
            Bây giờ không còn gọi là vòng kim cô mà  phải gọi là vòng Quang Vinh, ai muốn vinh quang rạng rỡ thì phấn đấu để  được đội. Để giữ giá,  việc ban phát vô cùng gay go, phải xét ba đời bốn kiếp, phải có quá trình thử thách mới được đội. Đội vào thì có cơ thăng quan phát chức chứ không thì dù có giỏi giang đức độ cũng không ngoi lên nổi.
            Vòng như có ma lực, hàng trăm người xin đội cũng chỉ được chục người, có người phấn đấu già đời cũng không chạm được vinh dự. Vòng có giá lắm, phải xét phải thề mới cho đội. Đội vào thì nhất nhất phải làm theo nói theo, con người như cái máy thậm chí chỉ là đinh ốc đinh vít trong guồng máy, tuân phục chứ không nghe thì bị vòng siết, đau đớn ê chề. Muốn đội không được ngẩng đầu mà phải cúi cổ nhũn nhược  răm rắp. Không phải ưa là đội không ưa là thoát mà muốn đội thì phải bốn chân, muốn thoát họa chăng đến khi sáu tấc*.
            Những kẻ có vinh dự đội vòng thường máu mê tranh đoạt, lắm âm mưu thủ đoạn, hiếm có người hiền. Chúng dùng vòng khống chế bên ngoài đã đành mà còn dùng khống chế hoặc bao che nhau. Có vòng thì đứng riêng một giới như lớp người trên, có đặc quyền đặc lợi, không vòng thì như kẻ tứ cố vô thân.
Để tăng mức hấp dẫn, cũng đặt lệ tưởng thưởng huy hiệu tuổi vòng, tuổi vòng càng cao  chứng tỏ càng có nhiều công trạng với Tề Thiên càng được ưu ái. Không  vòng thì chẳng làm nên quan tướng nhưng cũng lắm kẻ đeo đội ca ngợi suốt đời cũng chỉ là cái máy gật loa rè đinh rỉ, cúc cung a tòng để rồi cắn răng  bất mãn, cũng chẳng nên trò trống tích sự gì.

(*) Hình ảnh quỳ bò và cái quan tài.

3- 2016

1 nhận xét:

  1. 10 tháng 3, 2017Hong Donhu, Trieu Hoang and 7 others
    11 tháng 3, 2017 Quoc Viet Phan, Lâm Hồng Dương and 9 others
    14 tháng 3, 2018Tuong Vu, Quoc Viet Phan and 2 others
    18 tháng 2, 2019You, Ngạo Đời, Eric Do and 22 other-4 Shares
    Hy Vo Con cháu hầu vương khổ rồi. Đội kim cô sụn cổ, cong lưng suốt đời. Lâu lâu khoái trong người lại niệm chú một phát, tha hồ lăn lộn. Vậy mà muốn đội phải là khỉ tinh khiết, lôi thôi là không có vinh dự đội đâu.
    Sinh Cái vòng ý, nó ở tận bên tàu khựa lận, khó cởi ra lắm......
    Lã Tứ Nương Bài này tác giả đã nhầm.Vòng kim cô là biểu tượng của chế tài của Luật pháp chứ không phải Vòng Vinh quang.Phật Tổ phải dặt lên đầu Tôn Ngộ Không để không cho vượt quá giới hạn.Khi đã thành Phật(Đã ko còn có những việc phải không chế) vòng ko còn cần thiết nữa tự nó mất đi.
    Tiểu Hùng Tinh Tề Thiên ma lanh lắm, lão biến hóa đủ thứ mà
    Lã Tứ Nương Tuy vậy Tề Thiên làm được nhiều việc tốt.Hiểu sâu xa hơn là dù cho mà lanh,biến hóa giỏi đến đâu cũng không tránh khỏi Luật pháp.Đời thường thì có câu"Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt.
    29-7-22,10L, 1cs

    Trả lờiXóa