MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Chuyện ở miếu Hữu Vô (2)- LƯỠNG THẦN XUNG ĐỘT

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

            Mời đọc Chuyện ở miếu Hữu Vô (1) http://butnguyentu.blogspot.com/2016/04/chuyen-o-mieu-huu-vo-1.html trước khi đọc bài này.
            Lại nói chuyện Miếu Hữu Vô: Tín chủ thần Vô quật đổ tượng thần Hữu, đẩy ra khỏi miếu rồi rước thần Vô vào thờ. Một thời gian thấy không ổn lại rước thần Hữu về thờ. Bây giờ trên điện có  cả thần Hữu và thần Vô ngự trị, giữa hai thần nảy sinh xung đột.
            Thần Hữu bảo:
            - Miếu là của thần, miếu này của tôi, người ta tạo dựng để thờ phượng tôi. Ông là dân phản thần tới chiếm cứ rồi đuổi tôi đi, nay quý tín chủ đã rước tôi về vậy ông nên đi đi chứ ngồi đây là gì?
            Thần Vô không chút nao núng:
            - Ông nên nghĩ lại, nếu không có tôi hoặc tôi ra lệnh một tiếng thì tín chủ của tôi đã san phẳng không thì cũng cột trâu bò cho ỉa đái làm ô uế cái miếu này rồi, còn đâu cho ông về ngự trị. Hơn nữa, nhờ tín chủ tôi đã không ngăn trở lại còn tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho việc lập miếu tôn thần miếu mới được như ngày nay. Nhờ tôi mà miếu được giữ, nhờ tôi mà ông  có chỗ về lại, ông phải thấy công lao to lớn của tôi chứ! - Thần Vô đổi giọng quyền thế - Giờ ông muốn yên hay muốn lật tiếp, muốn ngự tòa sen hay lăn lóc lưu lạc như xưa, tôi cầm sổ đỏ trong tay, chính ông mới là dân ăn đậu ở nhờ, muốn ra khỏi nhà thì nói!
            Thần Hữu thấy thần Vô nổi đóa, sực nhớ chuyện bị quật đổ rồi lăn lóc mấy chục năm, rùng mình toát mồ hôi tượng vội vàng niệm Mô Phật Mô Phật liên tiếp.

4- 2016

Mời xem tiếp Chuyện ở miếu Hữu Vô  (3) http://butnguyentu.blogspot.com/2016/04/chuyen-o-mieu-huu-vo-3.html


1 nhận xét:

  1. 22 tháng 7, 2017Facebook- Công Trường, Phung Le and 6 others
    26 tháng 2, 2019Trí Dũng, Le Huong Phung and 2 other-1 Share
    20-10-20,8ng, 2 lượt chia sẻ
    Alex TranThan chuyen chinh vo san ruoc than tu ban ve tho
    Hy VoThật chán cho ông hữu! Sao không làm sổ đỏ. À mà cũng khó, vì làm sổ là công việc của ông vô. Mà có sổ đỏ trong tay chưa chắc, ông vô ban ra một cái lệnh giải tỏa là xong. Tiền đền bù chắc gì đã đủ làm cái móng. Nhưng bây gì vì gây nhiều tội nên hai ông ngồi chung và ông vô đầu tư đất đai tiền của,xây nơi thờ tự to tổ bố. Vẫn chưa yên vì thói tham lam, nên đặt tên là khu du lịch tâm linh để kiếm chác. Vậy là hai ông liên kết và hai bên đều có lợi.
    10-8-22,20L

    Trả lờiXóa