MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

HỒ LI SỢ HỒ LI NHẤT

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
             Xưa có chuyện bọn người nọ họp nhau ăn nhậu, cho cả hồ li tinh tham gia. Trong bọn có kẻ đặt câu hỏi rằng hồ li tinh sợ gì nhất, trả lời không thông thì bị phạt. Người trả lời sợ kính chiếu yêu làm lộ nguyên hình cáo, người bảo sợ chó săn, người bảo sợ người… Đến phiên mình, hồ li bảo: Hồ li sợ hồ li nhất!
            Hỏi vì sao thì  bảo cứ đồng là hại, đồng tông đồng tộc đồng loại đồng môn đồng hội đồng thuyền… thì hại nhau. Anh em hại nhau để tranh chiếm gia tài, đồng môn hại nhau để tranh giành tiếng tăm, đồng chí hại nhau để tranh  đoạt ngôi vị, đồng hội đồng thuyền đồng nghiệp hai nhau để tranh giành món lợi, thậm chí đến đồng hương cũng bị kêu  là sang nhờ bạn khốn nạn vì đồng hương…
            Ghét kẻ  thù ngoại tộc có chừng mức nhưng căm kẻ thù đồng tộc đến muôn kiếp. Đâu xa, chuyện chiến tranh hai nước Vị Kỳ, sau khi đuổi được Kỳ, Vị quay về diệt Vị. Vị Kỳ đi lại hòa giải, tuyên bố gác lại quá khứ nhìn về tương lai, Kỳ Vị là bạn thế nhưng dân Vị thua cuộc bị chụp cho cái mũ ngụy, bị hành trị tan tác, bị nghi ngờ theo dõi rà soát lí lịch đến ba đời bốn kiếp, đến đời con cháu còn bị phân biệt đối xử.
            Hồ li không sợ hồ li nhất thì sợ ai nữa!
            Đáp thông quá, cả bọn không dám phạt, chỉ xin thưởng hồ li nguyên cối.


4- 2016

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 5, 2016Từ FacebookVệ Quách Đào, Thanh Nguyen and 4 others
    Van Long Hung Hay !
    21 tháng 9, 2016 Lua Hai, Yamakuto Choitechim and 5 others
    Van Long Hung -Đọc bài ni nhớ ban AVT hát bản nhạc hài hước Ba bà đi bán lợn xề, có câu : mẹ chồng tố khổ nàng dâu, như hai cô ca sĩ có thương nhau bao giờ.
    Quyen Nguyen- Đồng tông, đồng tộc, đồng môn
    Đồng thuyền, đồng hội, đồng hương, đồng màu
    Chẳng bằng đồng bạc, đồng tiền
    Đời nay thời thế đảo điên khó lường.
    10 tháng 9, 2018Van Son, Út Điệu and 11 others
    Nguyen Huong Bọn bò đỏ luôn theo phương châm"thà nhầm còn hơn bỏ sót". Luôn nghi kỵ đề phòng lẫn nhau.sẵn sàng thanh trừng nhau khi cần dưới tên gọi hay ho.phòng chống tham nhũng.
    7-8-21,22L
    14-8-22,20L, 1cs

    Trả lờiXóa