MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

VƯỢT NỖI ÁM ẢNH

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet

 
       Chim bị nhốt vào lồng, chui vượt trầy mỏ trụi lông tìm cách thoát, buồn bã đậu rồi âu sầu cất tiếng. Biết không thoát được nhưng ngày ngày chim vẫn đập cánh bay, tìm cách thò đầu ra ngoài kêu thê thảm nghe như hoài niệm luyến tiếc.
Và một ngày, được tháo cũi sổ lồng, chim vù thoát ra  nhập vào bầy. Tụ đàn, chim mừng rỡ như chết đi sống lại. Bây giờ  không còn chấn song khóa chận, trước mặt là cả bầu trời mênh mông tha hồ bay lượn, mặc sức cho đôi cánh vẫy vùng.
Nhập bầy, chim ráng hết sức nhưng vẫn bay tụt đàng sau, không bay cao lên được vì lâu không tập luyện, đôi cánh nặng trịch như  muốn rời. Suốt ngày dầm sương dải nắng, đêm về tá túc bụi cây lạnh lẽo, lại gặp khó  khăn khi tìm kiếm ăn, thức không sẵn như xưa mà đa tạp khó nuốt, phải bươi rỉa mà ăn, no đói thất thường, len vào ăn ké thì bị chim khác mổ đuổi, giành giật. Khổ lắm!
Chim tủi thân nghĩ quẩn thà đừng bay lượn mà no mồi ấm thân như những ngày trong lồng còn hơn và rồi giật thót vì ý nghĩ của mình. Lắm khi đang bay mà hoảng hốt như rúc phải thành lồng, loạng choạng chui lủi, đang tung cánh sè lượn giữa bầu trời quang mà hoảng hốt trốn thoát. Những lúc ấy, hình ảnh ủ rủ tội nghiệp của mình trong ngục lồng xưa, tiếng kêu than mòn mỏi vô vọng, mọi mơ ước bị giam khóa hiện ra làm chim sực tỉnh.
Và rồi chim tự tin hòa vào bầy bay lên không trung, hót tiếng thánh thót reo vui, tỏa đi muôn nẻo đất trời cho thỏa cánh bay.


2011vl

1 nhận xét:

  1. Facebook, 18-4-22,15L, 1cs
    Phuc Nguyen Nguyen-Phải bản lĩnh, nhưng nhốt lâu e bị thuần hoá ở lồng!

    Trả lờiXóa