MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Khóc Ô DÙ

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet

          Thúc Ma chết, Quản Hạm nước mắt như mưa. Có kẻ thân thiết hỏi riêng:
            - Lão ta không đẻ ra ông, không phải thầy dạy ông sao lại khóc lóc thảm thiết vậy?
            Quản Hạm gạt lệ nói:
            - Ông ta không đẻ ra tôi nhưng  đã bao lần cứu sống tôi. Nếu không có ổng quẳng phao  cứu vớt thì tôi tiêu đời vì  mấy phi vụ bị lỗ bể rồi, nhờ ông che ém mà sự vụ cũng xù.  Nay ổng đi rồi, mất chỗ dựa  không khéo người ta  lại phanh phui khui móc ra rồi làm tội làm tình, mình chịu gì nổi! Nghĩ đến thảm cảnh mà không cầm nổi nước mắt. Ổng không là thầy dạy nhưng là người truyền ngón mánh, bày đường đi nước bước. Ngón mánh ổng nhiều khâu lắm đoạn nhiều dáng lắm vẻ, tôi học hoài chưa hết. Nay ổng mất đi, biết lấy ai làm mẫu mực dắt đường chỉ lối. Tiếc thương mà không sao cầm nổi dòng lệ tuôn trào.
            Ôi! Sinh ta ra là ông bà già ta, cất nhắc dẫn dắt che đỡ bảo bọc ta là Thúc Ma vậy!  Nay ổng mất cũng như cổ thụ đổ, ta còn biết tìm đâu cây cao bóng cả mà núp, không khéo sộ khám tiêu đời. Nghĩ đến tương lai mịt mù, thương phận tủi thân mà khóc.
            Than xong, Quản Hạm càng nức nở rồi rống lên thảm thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét