MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Đánh bằng NGHỊ QUYẾT(chuyện xưa chưa cũ)

TIỂU TỬ VĂN 
Ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho chửi mất gà

Chuyện xảy ra  ở khu tập thể trường Quản lí GD tỉnh H những năm  80 (XX).
            Ông hiệu trưởng có bà vợ ít học cũng là nhân viên trường, rất hung dữ và tục tĩu. Cán bộ nhân viên trường ai cũng bị bả kiếm chuyện, dù bị khích móc đâm thọc đều “né”, không động chạm dây dưa một là vì bả nói năng tục tằn, bất chấp nghĩa lí, hai là ông hiệu trưởng luôn vâng lời vợ. Được thể, bả càng ngang ngược dữ dằn, coi thường hết thảy.


            Ông bảo vệ trường tuy ít học nhưng vợ là bà Đ là dân trung cấp Mác Lê trường tỉnh, giáo viên chính trị cấp 2, đảng viên, cựu chiến binh cũng vào loại chanh chua mồm mép hanh hách bị nhiều người ghét. Ông hiệu trưởng thâm thù ông bảo vệ nên  bà Đ cũng là đối tượng  cho bà vợ ông hiệu trưởng căm ghét, xiên xỏ, chờ cơ nhục mạ.
            Ngày nọ, ngòi châm làm cuộc chiến ngấm ngầm giữa hai bà  cũng như giữa hai gia đình bùng nổ. Thằng nhỏ con ông hiệu trưởng chơi rồi đánh lộn với con ông bảo vệ. Bị đánh, thằng nhỏ chạy về mách. Vợ ông hiệu trưởng dẫn con sộc qua nhà ông bảo vệ chửi ầm ĩ. Vợ ông bảo vệ có nhà nhưng chưa thèm ra mặt. Được đà, bà vợ ông hiệu trưởng càng lồng lên bảo thằng nhỏ mày đưa buồi cho cả nhà cả họ chúng mút. Đến đây, vợ ông bảo vệ không chịu nổi, xuất  tướng.
Bà vận dụng mười thành công lực chính trị xông ra chỉ mặt bà vợ hiệu trưởng mà rằng: Chị là cán bộ nhân viên nhà trường, ở trong môi trường giáo dục lẽ ra phải nắm chỉ thị 01 về giáo dục đạo đức trong trường học, phải tuân thủ nghị quyết về cải cách giáo dục, nói năng xử sự làm gương, xứng đáng tấm gương thầy cô giáo theo nghị quyết. Là cán  bộ nhân viên thuộc địa bàn thị xã sao chị không quán triệt nghị quyết thị xã ủy về xây dựng con người mới và nền văn hóa mới xã hội chủ nghĩa,  sao lại không lo học tập để thông suốt nghị quyết mà ăn nói hồ đồ tục tĩu của một kẻ vô văn hóa, ý thức chấp hành nghị quyết của chị ở đâu? Bộ chị coi thường hay có ý đồ chống đối nghị quyết? Chị nói đi!
            Bà vợ ông bảo vệ với bảo bối nghị quyết, xông lên nẹt tới, bà vợ ông hiệu trưởng thét rét kéo con bỏ chạy. Từ đó, như chim bị tên, như gà chạy đạn, cứ thoáng bóng bà vợ ông bảo vệ từ xa là vợ ông hiệu trưởng đã tìm cách lủi tránh. Té ra với hạng người này, dùng nghị quyết mà đe là có hiệu quả nhất. Hoan hô nghị quyết!

3-2015

1 nhận xét: