MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

BÍ QUYẾT XIN VIỆC

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet
          Tế Dư và Tử Vũ tới học cùng Khổng Tử. Thấy Tế Dư nói năng thô vụng, Tử Vũ dung mạo kém, cực chẳng đả Khổng Tử mới thu nhận.
            Về sau, ngày càng phát hiện được học vấn, tài năng, tư cách hai người này vượt trội. Một lần, trước đông  đảo đệ tử, Khổng Tử cảm khái:
            - Ta dựa vào lời ăn tiếng nói để chọn người nên đánh giá sai Tế Dư, dựa vào dung mạo để chọn người nên đánh giá sai Tử Vũ. Các ngươi nên nhớ, lời thật mất lòng, tốt gỗ hơn tốt nước sơn, xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người. Chọn người không nên dựa vào bề ngoài mà phải dựa vào phẩm chất, năng lực bên trong., căn cứ vào hiệu quả hoạt động. các ngươi phải luôn lo rèn phẩm chất, tư cách, luyện năng lực như Tế Dư, Tử Vũ thì lo gì không có chỗ dùng.
            Đồ đệ Khổng Tử nhất mực nghe theo nhưng rồi  ra trường không có nơi nào chịu nhận. Léo Tử nghe chuyện, cười:
            - Rõ tư duy lão Khổng các ngươi xưa hơn trái đất, không chịu thích ứng  hèn chi thuở đi làm quan, tại chức chưa bao lâu đã bay, lang thang qua sáu nước chẳng nơi nào dùng. Lão ta từng xin việc sói tóc không ra bây giờ lại bày đặt cho học trò sa vào đường thất nghiệp sao!  Nên nhớ, phải lưu ý khoa lưỡi, luyện môn nói dẻo. Phải nói ngọt như mía lùi, bùi như khoai mỡ. Lời tán phải mượt, biết chuốt biết chôi nghe ngọt lỗ tai nghe say lỗ nhĩ chứ nói năng thẳng thừng  lùng bùng lói nhĩ là thua. Nữ giới càng phải lưu ý ngoại hình. Phải lo bơm tỉa, cắt mắt lắp mi xi môi đúng mốt, vòng một vòng ba đủ kích cỡ. Ngoại hình phải múp phải bốc phải hừng hực mới lọt mắt xanh, được các ngài chấm cho chứ!
            Hai lĩnh vực quan trọng này mà bỏ qua thì đừng hòng.
            Bọn đề đệ Khổng Tử tá hỏa, chưa xin được việc đã muốn về hưu.

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 8, 2017Facebook- Người Miền Trung, Cao Nguyên and 12 others1 share
    28 tháng 12, 2017Huỳnh Gia Hưng, Nguyễn Thị Lợi and 11 others- 3 Shares
    Hồ Hạnh Ông mất chân giò thì bà phải thò chai rượu bằng k ở nhà xua gà
    19-11-20,24N,1 lượt chia sẻ
    Hy VoXưa rồi cụ Khổng ơi! Cứ như cụ nói thì chủ nghĩa xã hội có từ thời cụ còn dạy đồ đệ. Cụ chỉ được cái bốc phét không ai bằng.
    Hung NgoTiền đâu ? Còn cháu nhà

    Trả lờiXóa