MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

PHẠT NGHỊCH (chuyện xưa chưa cũ)


NGUYỄN PHÚ LIÊU
Ảnh internet

Kết quả hình ảnh cho thọc lét làm nhột
          Trước đây, đi học bị thầy phạt quỳ phạt đứng thậm chí bị đánh đòn là chuyện thường. Nghe phạt là sợ nhưng thất kinh phải nói đến chuyện phạt nghịch. Sở dĩ gọi phạt nghịch không chỉ vì học sinh nghịch hoặc lười kém mà chính là do thầy nghịch.
            Năm vào tiểu học (trước đây gọi là lớp Năm), chúng tôi học  trường làng với anh Y, người cùng làng. Do học trò ít, anh dạy luôn ba lớp Năm, Tư và Ba giống như kiểu lớp ghép ở vùng sâu vùng xa bây giờ. Anh dạy rõ ràng dễ hiểu, đặc biệt rất nghịch.
            Ra chơi, anh cùng vài học trò lớn rình chụp bắt bất kì một đứa nào đó rồi khiêng thả vào hầm trồng dưa quả trong vườn trường, ngáng ngang một thanh cây và bắt đầu thọc lét. Đứa bị tóm phải một phen sợ hết hồn rồi cười đến ngất vì nhột anh mới buông. Rồi đuổi chụp đứa khác. Đám học trò hoảng loạn, đứa không bị bắt cũng sợ, có đứa sợ quá như thằng Sách để nguyên quần áo bơi luôn qua bên kia hói.
            Mấy đứa nói chuyện trong lớp bị anh phạt ngồi lên bắp vế  rồi trằn qua trằn lại cho nhột ré lên, thất kinh.
            Đặc biệt những đứa học kém hoặc không thuộc bài bị anh phạt nằm chồng.  Cứ nằm sấp một chồng đứa này lên trên đứa kia rồi anh tới nhấn đè lên nhúc nhúc nhích nhích, sợ té, mấy đứa bị phạt phải bíu chặt nhau, khiếp lắm. Có lần con N không thụôc bài bị anh phạt nằm sấp, sau đó thằng T không thụôc bài, anh bắt nằm chồng lên con N. Thằng này ngần ngừ nhưng anh trừng mắt, sợ quá phải nằm. Khi nó chồm lên trên mình thì con N khóc oà. Anh phải dừng hình phạt.
            Thời đó, nhiều thầy dạy thường đánh đòn học sinh nhưng anh không, cũng không biết từ đâu mà anh nghĩ ra những trò phạt độc chiêu quái quỷ đó. Học trò mới chỉ nghe anh phạt thôi là đã rùng mình khiếp đảm.


1-2015


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét