MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Xuất khẩu THI ĐUA

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet


          Ba Tam Giác  bảo nghe đâu thời còn phe xã hội chủ nghĩa, các nước trong khối SEV (Hội đồng tương trợ kinh tế) phân công nhau sản xuất, nước  sản xuất máy bay, nước sản xuất tàu thủy, nước sản xuất xe hơi, nước sản xuất máy móc dân dụng… Riêng Việt Nam tình nguyện sản xuất nghị quyết. Món này mới là  món ruột hàng độc, nội dung đủ bước đủ khâu đủ mặt, lập luận không chút sơ hở, đố ai bắt bẻ được một chữ, đọc ép phê nghe u mê.
            Bây giờ phe ta không còn, mất bạn hàng cũ, tiếc thật! Liệu còn xuất đi đâu nữa được không?
            Sáu Lục Lăng đăm chiêu:
            - Một số thị trường thân thuộc có thể tính đến. Trung Quốc thì không được rồi vì nó là cái nôi, ở đó đại khủng hoảng thừa nghị quyết, hạ giá xuất chui như xuất hàng lậu thậm chí cho không như tặng Mao tuyển cũng chẳng ai thèm. Thấy cái mồm thực dụng, cái giọng bá quyền, cái đường lưỡi bò, cái hơi nước lớn là người ta tởm, tránh như tránh hủi. Còn Cu Ba, Lào, Bắc Triều Tiên đang thiếu đói, viện trợ không hoàn lại, xem có thưởng người ta còn chê nói chi xuất khẩu.
            Tam Giác băn khoăn:
            - Liệu còn thứ gì xuất để gia nhập sân chơi năm châu bốn bể không? Bí sao?
            Hai Vành Khăn vọt miệng:
            - Còn thứ  thi đua!
            Tam Giác và Lục Lăng cười khẩy:
            - Xuất khẩu thi đua là cầm chắc thua đi, bày đặt!
            Vành Khăn chắc nịch:
            - Đừng bi quan, thế mạnh của mình là vốn kinh nghiệm hơn nửa thế kỉ, người người, nhà nhà, ngành ngành, nơi nơi từ trên xuống dưới thi đua ta thắng địch thua, trống dậy cờ bay, lên chỉ tiêu hạ quyết tâm, năm sau cao hơn năm trước, nào đạt vượt, nào tiên tiến nào xuất sắc, chiến sĩ anh hùng như nấm rộ, rồi thì giấy khen, bằng khen, huy chương, huân chương, bảng vàng… vô số. Món này mà xuất qua Bắc Mĩ, EU thì chẳng giống ai, khỏi sợ đụng hàng, Tây mê tít thò lò!
            Triển vọng tràn trề. Được thì hợp tác chuyển giao công nghệ thi đua. Cần thì lập hẳn ngành thi đua học, mở luôn đại học thi đua để đào tạo nhân tài. Rồi thì cử nhân thi đua, thạc sĩ thi đua, tiến sĩ thi đua ra đời. Thả sức thi, tha hồ đua, khỏi mang đi bán, người người đến mua, xuất khẩu tại chỗ. Ôm đô vô rô (euro), mãi dzô mãi dzô!

1 nhận xét:

  1. Miên Sơn15:36 13 tháng 2, 2018
    Ủy ban thi đua của nhà nước nên rút kinh nghiệm để làm sao năm sau hơn năm trước. Cố gằng làm sao đến năm 2030 ta phải xuất khẩu cho được 5 đến 60 triệu lao động sang các nước giẫy chết, một mũi tên bắn được 3, 4 con chim, Vừa đở tốn nuôi dân, lại có thêm hàng tỷ tỷ đô, ơ,mang về lại còn một cái lợi lớn nữa là làm suy thoái đạo đức cổ hủ của bọn chúng: công bình, văn minh, lịch sự ....
    Facebook, 25-12-20,13n,2 lượt chia sẻ
    Trần CườngChỉ có đua, chứ đâu có thi. Nhưng lại cứ phải gắn thêm chữ thi vào đó.Lạ thật sao họ không dùng mỗi chữ đua nhỉ.
    Hy VoCần phải nâng tầm lên học viện chuyên ngành thi đua.
    Van PhuocKhông cần thi đại học ,trường đại học từ xa vẫn làm kỷ sư thôi ai làm gì.vẫn làm ông kia bà nọ hhihhi

    Trả lờiXóa