MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

ĐÔNG QUÁCH TIÊN SINH biện luận

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
 
       Tuyên vương nước tề thích nghe sáo, một lúc thích cả trăm người thổi, Đông Quách tiên sinh chẳng biết sáo siếc mô tê gì cũng lạm dự vào để kiếm cơm.  Tuyên vương chết, Mẫn vương lên thay, cũng thích sáo nhưng chỉ muốn nghe từng người thổi, Đông Quách tiên sinh sợ lộ tẩy, trốn biệt.
            Bút đọc đến đây, định đem tân trang nào ngờ thiếp đi. Trong mê, một vị tự xưng là Đông Quách trỏ vào mặt mà mắng:
            - Ta xuống mồ hàng nghìn năm rồi mà bọn ngươi vẫn không cho yên, cứ đem ra móc mỉa. Ta mù tịt sáo nhưng cũng lạm dự thổi chẳng qua là để kiếm miếng cháo cầm hơi chứ thời buổi người ta xem  xướng ca vô loại thì vinh hạnh gì cái chức nhạc công. Hơn nữa, người ta nghe chơi cho vui, ta có dối gạt tí chút cũng còn thua  xa mấy ca sĩ hát nhép mấy nhạc sư đạo nhạc bây giờ, có gì đâu, mà ầm ĩ lắm chuyện. Bút  ngươi có giỏi thì hãy  chọc vào những kẻ không chút tư cách, i tờ chuyên môn mà vẫn thủ này giám nọ, chỉ dạy cai quản người khác kia kìa.  Ta kém cỏi dốt nát, biết thân bất tài nên khi vua định nghe để kiểm tra trình độ thì rút lẹ. Còn biết bao kẻ ghế này ghế nọ, nghe kiểm tra trình độ thì học giả thi giả… nghe thanh tra thì  báo cáo láo, gài chứng từ quỹ số liệu ma… để hợp thức hóa. Ngươi thử đụng bút vào xem sao! Căm gì kẻ hạ cấp thất thế như ta mà đâm đánh tơi bời, ngọn bút ngươi sắc lắm hả, liệu có gãi ngứa được những kẻ tham quan gian cán  kia không?
            Bút nghe mắng túi bụi, mặt mày xây xẩm ngã nhào, chợt tỉnh thấy xấu hổ quá nên ghi lại lời của Đông Quách tiên sinh mà tự răn vậy.

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 7, 2017Facebook- 7 Lua Hai, Bui Quang Tu and 5 others
    Lua Hai Tiên Sinh còn mắng thêm ....<.Ngạo nghể như Nguyễn Bá Thanh Đạo Sư mà còn chết không kịp ngáp ....Cở Bút nhà ngươi......> Mới nghe nói đến đó Bút điếng hồn ,lủi mất !!!!
    29 tháng 12, 2017Phuc Tran, Huy Binh Nguyen and 14 others
    Rồi ta sẽ đúng vào thời gian ta sẽ thuyết 1 thiên cơ chấn động vũ trụ của tam giới trong cơ thể con người 7 giác quan tất cả từ cái nhỏ nhất có liên hệ từng tầng từng cõi tam giới tại sao lại có mặt tại thế giới này

    Trả lờiXóa