MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Đa hệ ĂN MÀY


TIỂU TỬ VĂN 
Ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
Người ăn xin, tên du côn và một quan tham chết cùng ngày. Nam Tào gọi cả ba tới xét hỏi để quyết định cho lên thiên đường hay xuống địa ngục.
Người ăn xin được triệu vào trước, hỏi đến thì tình thiệt thưa rằng  mình là lớp người dưới đáy, nhà cửa không, của cải không, tay không nuôi nổi miệng nên phải ngửa ra xin.  Nam Tào nghe, cảm động:
- Người giàu lên thiên đường khó như lạc đà chui lỗ kim còn ngươi thật thà, bần cùng phải đi xin ăn, trần gian ngươi chịu khổ vậy là quá đủ, nay cho ngươi lên thiên đường hưởng phúc.
Người ăn xin hí hửng lui ra khoe với hai người đồng hành.  Hai tên này vốn láu cá, biết rằng nếu khai thiệt thì cầm chắc sa địa ngục nên quyết sắm vai ăn xin khi gọi vào.
Chỉ mặt tên du đãng, Nam Tào hỏi:
- Ngươi mà cũng ăn xin à?
- Dạ đúng!
- Ăn xin thế nào?
- Dạ thấy người ta có thì mình xin, họ đưa  mình lấy.
- Thế sao trong hồ sơ ngươi có nhiều tiền án tiền sự về tội trấn áp người khác, xin gì lạ thế?
- Dạ là vì xin mà họ không kịp cho nên con dọa xin tí huyết, người ta phải thò tiền vàng ra xin tha mạng.
Nam Tào quát:
- Xin của mày là xin đểu, mày là đứa du côn ăn cướp  chứ ăn xin mẹ gì. Mày phải xuống địa ngục cho Diêm vương xử lí. Còn vị quan kia, ngươi cũng là ăn xin hả?
- Dạ đúng thế!
- Ngươi xin ở đâu, xin món gì, ngày được mấy đồng?
- Dạ con xin rộng khắp, trên quy mô lớn, xin trên xin dưới xin trong xin ngoài xin nhà nước xin nhân dân…xin nhà xin đất xin xe xin bồi dưỡng xin huê hồng…đến bằng biếu huân chương huy chương danh hiệu này danh hiệu khác cũng xin ạ.
- Thế người ta có cho không?
- Dạ con xin là phải cho, không thì con ngâm, con ém, con làm khó chút thôi là người ta biết điều liền. Biết vậy nên lắm khi con chưa kịp xin người ta đã tự giác đem tới biếu.
Nam Tào nóng nảy đập bàn:
- Mày là đứa cậy chức cậy quyền để tham nhũng chứ xin đếch gì, là đứa cướp ngày, quá cha thằng xin đểu nữa. Nay đày ngươi xuống tầng địa ngục thứ mười bảy để người ta lóc da xẻ thịt ra.
Vị quan nọ kêu:
- Xin  xét giảm, xin nhưng không hưởng hết, con còn cho nữa ạ.
- Cho ai?
- Dạ cho mụ vợ lớn ở nhà còn bao luôn một lô một lốc vợ bé với bồ nhí ạ!
- Cho ai nữa?
- Dạ, phải dâng biếu quan trốc quan triều, dễ gì nuốt gọn một mình.
- Thế này thì phải đưa mày xuống thêm một  bậc nữa ở tầng thứ mười tám, dành tầng mười bảy cho mấy đứa liên quan. Xuống đó tha hồ cho bọn bay xin.

3-09

1 nhận xét: