MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Tầm nhìn ĐẦU TƯ

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet

 Thời buổi sôi lên chuyện học, nghèo mấy người ta cũng lo lắng cho con cái học hành đến nơi đến chốn, trái lại, Ba Mù U gia cảnh khấm khá lại chỉ cho con học xong lớp chín rồi bắt nghỉ ngang đi làm việc xã. Ai cũng chê không có tầm nhìn, thiếu đầu tư cho con cái, Mù U chỉ cười, lầm bầm: Hãy đợi đấy!
            Trong khi con cái thiên hạ đèn sách đến tốt nghiệp trung học phổ thông thì con Mù U làm chân loong toong ở xã, tháng hưởng định suất vài trăm nghìn, cuối cùng cũng leo đến chức trưởng ban, găm được một chân ở Hội đồng xã, tuần ba tối bổ túc khơi khơi vẫn xong cái trung học bổ túc.
            Thế rồi con người ta ôn luyện thi vào đại học  những mong sau này trở thành bác sĩ kĩ sư cử nhân này nọ, mạt lắm cũng được cái chân giáo viên đứng lớp thì con Mù U vẫn tiếp tục sự nghiệp công tác xã. Ai cũng chê  thiếu tầm nhìn, không biết đầu tư, Mù U chỉ khịt mũi lầm bầm: Hãy đợi đấy!
            Ở xã, con Mù U ghi danh theo học tại chức. Trẻ tuổi, có trình độ cao, có quá trình công tác, thuộc diện cốt cán thâm niên, con Mù U được chỉ định ứng cử và làm chủ tịch xã. Bấy giờ, con người ta tốt nghiệp ra trường chạy vạy xơ tóc trán vẫn thất nghiệp nằm dài riêng con Mù U đã chễm chệ chức lãnh đạo, quyền trùm một cõi, dưới tay mấy chục nhân viên đủ hết ban ngành đoàn thể, tại chức có chính quy có, tha hồ mà sai phái.
            Bấy giờ, ai nấy mới lè lưỡi thán phục rằng Mù U có tầm nhìn chiến lược, biết đầu tư cho tương lai con cái. Y đắc ý cả cười bảo cũng nhờ nắm vững chủ trương đường lối thôi chứ có gì đâu!

8- 2012

1 nhận xét:

  1. 19 tháng 10, 2016Facebook- Quoc Viet Phan, Ha Do and 6 others1 share
    Van Long Hung- Cái ni đúng là thời sự đó à nghen. Ở chỗ mềng có ông cán bộ ĐV hưu trí, ngồi uống cà phê sáng, ông ta buột miệng nói - con mình học giỏi nên đi làm thuê (số là con ông ấy đâu ĐH ra trường ở lại SG làm cho một công ty tư nhân) còn mấy đứa dốt ở đây thì làm cán bộ xã cả đó. Rồi ổng chỉ ra con ông này ông nọ học đến lớ 9, lớp 10, ở nhà xin vô xã làm, sống lâu lên lão, đứa nào cũng có bằng Cấp3 BTVH, trưởng ban này, nọ trong UB xã. nghe đâu sắp tới được học lớp CN luật tại chức do Huyện mở nữa.
    17 tháng 1, 2017Vũ Như Cẩn, Yến Thọ and 4 others
    6 tháng 8, 2017Lua Hai, Bố Liêu Nguyễn and 6 others
    8 tháng 1, 2018Huy Binh Nguyen, Khoe Nguyen and 8 others- 1 Share
    Lê Son Tuyệt vời. Đúng quy trình.
    20 tháng 5, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Phuc Tran and 2 others
    Nguyễn Thành Chuyện rất thời sự đó nghe!

    Trả lờiXóa