MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

BÁO CÁO XIN Ý KIẾN (chuyện xưa chưa cũ)

TIỂU HÙNG TINH
butnguyentu.blogspot.com
Ảnh internet
 

          Năm 1990, có dịp đi thực tế khảo sát ở trường Phú, huyện Mĩ, tỉnh H. Trường vùng sâu, dạy học lắm chuyện trật trầy. Trong khi các người khác chăm chú nghe hiệu trưởng báo cáo thành tích, tôi bấm anh hiệu phó đi một vòng xuống lớp.
            Đi lướt qua các phòng, thấy giáo viên viết bảng cứ lên đèo xuống suối không thẳng hàng. Tôi nói nhỏ với anh hiệu phó rằng nên dùng mũi dao nhọn vạch ít đường thẳng trên bảng để giáo viên chiếu theo mà viết cho thẳng. Anh vui vẻ: Dạ, để  tôi báo cáo xin ý kiến Đảng ủy ủy ban (xã)! Tôi ngạc nhiên, tưởng mình nghe nhầm và biết đâu anh ta lại nghe nhầm điều mình nói.
            Sau đó, tôi nhờ anh mượn cho một số tập vở của học sinh để xem. Xem tập vở học sinh thấy viết sai quá nhiều, tôi gợi ý:  Trường nông thôn, sách thiếu, học sinh chủ yếu dựa vào tập vở mà học nhưng viết sai quá. Nên nhắc giáo viên xem lại  để sửa chữa, có thế cho học sinh đổi tập vở để bắt lỗi, qua đó mà chấn chỉnh lại. Anh ta vui vẻ: Dạ, để báo cáo xin ý kiến đảng ủy và ủy ban!
            Trố mắt nhìn anh ta, lần này thì tôi ngạc nhiên hoàn toàn, ngạc nhiên thật sự!
           Lại nhớ năm 1980, huyện Kế tổ chức thi đấu thể thao nhân ngày 1/5, các đội bóng tham gia là công an huyện, huyện đội và trường cấp 3. Tiếng là đội công an huyện nhưng toàn là cầu thủ công an tỉnh, toàn những tay đập sấm sét, trường cấp 3 ngại nói, chỉ huyện đội cương quyết đòi loại đội công an. Cãi qua cự lại, tay trưởng ban tổ chức cứ luôn miệng: Tui sẽ báo cáo thường vụ! Tui sẽ báo cáo thường vụ! Tay đội trưởng công an bực mình văng tục: - Mẹ kiếp, đánh không đánh thì thôi chứ thường vụ con c… gì mà thường vụ!

1 nhận xét:

  1. 6 25 tháng 9, 2016Facebook:Quyen Nguyen, Gấu Bobo and 5 others
    31 tháng 8, 2017Nguyễn Thị Lợi, Đình Nguyên and 17 others
    Phuong Thao Truong Thi Nghe quen quá !
    Haha
    Nhan Pham Đưa cái con c là chuẩn
    Lê Son Não teo rồi
    Đỗ Phú haha, không phải chuyện hài.
    24 tháng 5, 2018Lê Hương Phụng, Nguyễn Thị Lợi and Quoc Viet PhanVietluan Nguyen, Nga Lê Anh and 4 others
    Vietluan Nguyen Đảng lãnh đạo, ndlc, nnql. háhá!
    Hy Vo Đảng lãnh đạo quá sâu và sát. Cứ đà này, xin lỗi đi ỉa cũng phải xin chỉ đạo của thường vụ! Hài hước quá đi.

    Trả lờiXóa