MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

RÁNG HẾT SỨC


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet

          Mặc Tử lên đến chức công nhân viên nhà nước, đeo mác phó thường dân, ở vào vị trí tiên phong, được thế làm chủ tập thể làm chủ xã hội làm chủ tự nhiên nhưng vẫn sống đạm bạc chẳng khác gì thời cổ sơ nguyên thủy..
            Một lần gặp gỡ, người bạn thấy Mặc Tử xốc xếch tiều tụy thì ngạc nhiên rồi khuyên:

            - Thời buổi mở cửa, bác cũng phải đổi mới lên đời đi chứ. Bác thấy không, giờ người ta gấp thì leo máy bay, tàn tàn thì ngồi xe hơi máy lạnh, bạc lắm cũng tay ga này nọ còn bác cứ cọc cạch chiếc xe đạp cà tàng nay trật sên mai sút líp mốt xì hơi. Người ta ngự nhà lầu cỡ năm sao bốn sẹo, lắm kẻ bỏ cả bạc tỉ bao gái thuê phòng, xây biệt thự cho bồ nhí, còn bác vẫn không thoát nổi khu tập thể ẩm thấp te tua, nhúc nhích thì va vào nhau, vợ chồng thầm thì hàng xóm còn nghe được, đến không khí còn không đủ thở. Người ta sáng bồi dưỡng, trưa chiêu đãi, chiều tối tươi mát nhà hàng còn bác ngày này qua ngày khác rau ráng chay lạt kiêng khem khổ hạnh, kho quẹt trường kì. Người ta bảo đói cạp đất mà ăn, bác không có cục đất chọi chim lấy gì mà cạp? Bây giờ thiên hạ đua nhau lãng phí của trời, một mình bác tiết kiệm thì đến đâu mà hành cho khổ xác.
            Mặc Tử thở dài:
            - Cũng như nhà có mười đứa con, một đứa cày còn chín đứa kia chơi phá thì đứa cày phải nai lưng mà cày gấp chục lần mới đủ bù đắp chi phí. Tại sao thế, tại  đứa ăn đứa chơi nhiều mà đứa làm ít. Bây giờ người ta đua nhau tiêu phá lãng phí thì tôi càng phải tiên phong thắt lưng, hàng đầu buộc bụng, bóp họng trước hết, không thì biết lấy gì cho họ chơi. Phải ráng thôi chứ biết làm sao được!

1 nhận xét:

  1. 30 tháng 10, 2016Facebook- Quyen Nguyen, Nguyễn Như Hà and 5 others
    Vệ Quách Đào- Không tự bóp họng...người cũng bóp hầu!
    Quyen Nguyen- Quan tham ăn cắp tiền dân
    Đua nhau xây cất, rần sắm xe
    Thuế kia dân gánh cổ è
    Một làm mười phá, trăm bề khổ dân.
    8 tháng 11, 2017Trùm Nhiều Chuyện, Phuc Tran and 16 others- 1 Share
    Trùm Nhiều Chuyện Vì nặng quá nên quên mình nặng
    Hồ Hạnh Sống giữa bầy nang sói bị đè đầu cưỡi cổ nhưng vẫn phải lo cho mọi ng trong nhà dẫu có nặng cũng phải oằn mình ra mà gánh

    Trả lờiXóa