MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

ÔNG NGOẠI "hoại" ÔNG NỘI


TIỂU HÙNG TINH
butnguyentu.blogspot.com
Ảnh internet

          Tin "hot" Bình Phước, ông phó giám đốc sở ngoại vụ Bùi Quốc Khánh (40 tuổi) đánh ông  phó giám đốc sở nội vụ  Phạm Thành Chung (52 tuổi) gây thương tích phải đi bệnh viện. Hai ông bị đình chỉ công tác (Báo TN số 238- 26/8/2014).
            Báo chí đăng, lộ mặt quan, ông dân được dịp loạn bàn.
          Có người cho rằng đây là vụ ông nội đánh ông ngoại nhưng người khác bác  đi bảo ông Khánh đánh ông Chung tức là ông ngoại (vụ) đánh ông nội (vụ).

Có người bảo nói hai ông đánh nhau, như vậy phải chăng cả hai ông đều động thủ?
            Có người bảo ngoại đánh nội là xâm lược phi nghĩa còn nội đánh ngoại là chống ngoại xâm, chính nghĩa. Như vậy ở đây nếu ông Khánh (ngoại) đánh ông Chung (nội) là sai còn ngược lại ông Chung (nội) đánh ông Khánh (ngoại) là tiến hành chiến tranh chính nghĩa, đúng.
            Nhưng rồi thấy hai ông chụp hình thân ái, bảo vô tình cụng li bia trúng chứ có đánh đấm gì đâu.  Chắc là đối sách hòa bình, anh em gặp nhau cười một tiếng thù oán tiêu tan, gác lại quá khứ, hướng đến tương lai.
            Có người bảo rằng các ông này dự chiêu đãi, chiêu đãi lấy từ tiền thuế, từ mồ hôi nước mắt của dân tức là các ông ăn món ngon nhân dân, uống bia nhân dân, hát karaoke nhân dân. Ông dân ông chủ có nơi còn đói rạc mặt, các ông là đầy tớ mà ních nạp vào cho đã rồi đánh nhau gây tiếng thối, nếu không đưa ra tòa án nhân dân mà xử thì ít nhất cũng phải đem công khai trước dân như mấy đứa ăn trộm ăn cắp đánh lộn gây mất trật tự trị an chứ! Không vậy làm sao nêu gương cho dân chúng, bao che sao?
-------
(*) Hoại: Phang đánh (Phương ngữ Quảng Trị, khu IV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét