MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

TRA VỒ VÔ MỘT

TIỂU  TỬ VĂN
ảnh internet
            Sặc Rằn hí hửng bảo rằng Lão Tra đang kéo đoàn xuống thanh tra xác minh khu biệt phủ xứ Yên, thằng cha Năm Vồ sẽ chết. Có thế chứ, bạo đớp ắt có ngày mắc xương, chuyến này xui tận mạng nó rồi!
            Ba Ngạnh cười khẩy:
- Biết đâu là cái hên của nó.
- Tai tiếng hà rầm, địa phương không dám rớ phải viện tới trung ương, lão Tra dẫn đoàn trời xuống, chuyện to rồi, chết cái chắc.
- Ngẫm kĩ kẻo lại mừng hụt. Này nhé, không phải chỉ trường hợp Năm Vồ mà trước đây cả lô cả lốc đủ thứ Vồ nọ Vồ kia  đều cho qua. Nào Hai Vồ phó ban tổ chức tỉnh Đồng Nai xây nhà trái phép, kiểm tới kiểm lui cho đã cũng thả cho êm.  Chuyện tay Ba Vồ ở ban kiểm tra tỉnh Đắc Lắc chạy xe ôm xây biệt thự trên đất nông nghiệp được xem là không cố tình, chỉ phê phán rồi cũng xù. Rồi chuyện thằng cha tổng giám đốc Tư Vồ xây biệt phủ ở Sóc Trăng cũng chỉ bị phạt sáu triệu đồng rồi cho tồn tại. Chưa xa, ngay thằng cha Cả Vồ nguyên là trùm thanh tra triều đình, nắm quyền trượng sinh sát cũng chiếm dụng nhà cửa lắm chỗ rồi xây  đại biệt thự ở Bến Tre than rằng mình lao động thúi móng tay, nghe rơi nước mắt, thôi thì nhẹ nhàng rút kinh nghiệm nội bộ.
Bây giờ động đến tài sản Năm Vồ, biết đâu y lại lu loa rằng  do buôn chổi đót lá chít mà tạo dựng cơ ngơi, lí do chính đáng quá không cho qua sao được. Khua chiếng gióng trống ầm ĩ  nhưng đầu voi đuôi chuột ba búa xì vòi, hư chiêu vậy chứ có đập có giở được của thằng quan nào đâu. Hên cho nó, chuyến này Năm Vồ không những sống mà sướng rồi!
- Hóa ra có phê có phạt cũng chỉ làm phép giúp chúng rửa hết tội, một cách hợp thức hóa tài sản cho bọn chúng. Tra đi với vồ, tra tra vồ vồ, tra vồ vô một, hết tin! (*)

---------
 (*) Chú thích lạc đề: Miền Tây Nam bộ  gọi cá tra là cá vồ. Người ta nuôi cá vồ trong hầm cầu, có người tếu táo gọi là cá chó vì chuyên ăn phân.
8- 2017

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 8, 2017Facebook- Nguyễn Phi Thăng, Hang My Hang My and 17 others
    31 tháng 8, 2017 Phạm Quang Sinh, John Mai and 8 others
    Phạm Quang Sinh Bác dùng từ sao nghe nó. ..nghiệt với ngã hóa bác ợ. ..hô hô hô
    Bút Nguyên Tử07:26 2 tháng 10, 2017- 13 Dương Thành Minh Phương, Phuc Tran and 11 others
    Peter Phương Xin thưa tiền bối, xin tóm gọn lại là làm gì ăn nấy vậy thôi, tiền bối nói quá hậu sinh ăn và nói mần răng.
    4 tháng 12, 2017Đỗ Ngọc Hạnh, Hop Caoduc and 17 others- 3 Shares
    Thuy Nguyenba Tra là tra vồ là vồ cùng giống ăn phân ăn tạp bà con chú bác cùng họ chớ khác chi chỉ có đều cái chi cũng ăn ko từ thứ gì!?
    Hồ Hạnh Tất cả đều đc làm theo đúng qui trình của cụ tổng cha cha vồ vồ đi đôi với tha tha thả thả
    11-8-23,15L, 2bl

    Trả lờiXóa